Việc sử dụng USB-C làm cổng sạc chung cho mọi thiết bị điện tử tại các nước thuộc EU, vừa được Hội đồng Liên minh châu Âu chính thức phê chuẩn vào ngày 24/10 vừa qua.

Như vậy, với việc thực thi quyết định này đã khiến cho iPhone 14 trở thành thế hệ iPhone cuối cùng được trang bị cổng kết nối Lightning tại thị trường châu Âu.

Apple xác nhận

Trước quy định mới này của Liên minh châu Âu, Giám đốc điều hành và cũng là phó chủ tịch cấp cao của Apple về mảng Tiếp thị Toàn cầu - Greg Joswiak cũng đã xác nhận về việc hãng sẽ tuân thủ quy định mới.

Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ Wall Street Journal gần đây, Joswiak đã cho biết, USB-C và Lightning là những đầu sạc phổ biến nhất thế giới, trong đó đã có hơn một tỷ người sử dụng cáp Lightning của Apple.

Theo Joswiak, nhà Táo đã cố gắng mang đến cho người dùng một loại cáp có thể tháo rời khỏi cục sạc, chẳng hạn như dây cáp có đầu cắm Lightning và có chuôi cắm USB-C hoặc USB-A, giúp người dùng thoải mái lựa chọn và dễ sử dụng.

Ông cũng nhận định rằng, các nhà lập pháp EU đã có chút bất đồng nhỏ với Táo Khuyết về việc thống nhất chuẩn sạc chung. Mặc dù quyết định này của EU là nhằm bảo vệ môi trường, nhưng là một ý tưởng khá khó để điều chỉnh ngay tức thời.

Apple xác nhận

Đặc biệt, CEO của Apple cũng chỉ ra rằng, các nhà lập pháp châu Âu cũng đã từng cố gắng tiêu chuẩn hóa đầu sạc micro-USB vốn đã 'lỗi thời' cho tất cả smartphone.

Tuy nhiên, cuối cùng Joswiak cũng xác nhận rằng, Apple không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ quy định mới về bộ sạc chung của EU.

Theo tiết lộ từ Ming-Chi Kuo - phóng viên nổi tiếng của tờ Bloomberg, Apple đang có kế hoạch thực hiện bước 'nhảy vọt' này bắt đầu từ dòng iPhone 15 ra mắt vào năm sau.