Theo thông tin mới đây từ DigiTimes, Apple và các nhà cung cấp của hãng hiện đang phát triển một cảm biến hồng ngoại bước sóng ngắn, đây là loại cảm biến thường được sử dụng cho các thiết bị y tế. Vì vậy, cảm biến mới có thể sẽ được trang bị trên Apple Watch tương lai, để thiết bị có thể đo lượng đường trong máu của người đeo.

Apple ngày càng hoàn thiện hơn khả năng chăm sóc sức khỏe người dùng trên các mẫu đồng hồ thông minh của mình. So với thế hệ đầu tiên chỉ có khả năng đo nhịp tim và hoạt động chính hàng ngày, Apple Watch hiện đã có khả năng đo điện tâm đồ, nhịp tim, phát hiện ngã,.... Và gần đây là tính năng đo nồng độ oxy trong máu có trên Apple Watch Series 6.

Apple Watch Series 8 sẽ trang bị cảm biến mới có khả năng theo dõi lượng đường trong máu - Hình 1

Tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên Watch Series 6.

Hiện mức đường huyết thường được đo thông qua việc chích ngón tay và dùng máy đo đường huyết tiếp xúc trực tiếp với máu. Vì vậy, theo The Wall Street Journal, nhà Táo hiện vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc biến một phương pháp y tế thường xâm lấn thành một phương pháp không xâm lấn.

Apple Watch Series 8 sẽ trang bị cảm biến mới có khả năng theo dõi lượng đường trong máu - Hình 2

Phương pháp đo đường huyết hiện nay.

Tuy nhiên, việc bổ sung tính năng theo dõi lượng đường trong máu trên Apple Watch Series 8 có thể thay đổi điều đó. Hơn nữa, chỉ số sức khỏe đường huyết đã được thêm vào ứng dụng Sức khỏe trên iOS 15, tuy nhiên, tính năng này vẫn cần người dùng nhập dữ liệu theo cách thủ công.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Các phiên bản màu sắc Apple Watch Series 7 mà Phúc Khang Mobile kinh doanh