Theo thông tin từ nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang thử nghiệm sử dụng công nghệ in 3D để sản xuất phần khung cho một số mẫu Apple Watch Series 9.

Quy trình sản xuất mới này có thể giúp giảm lượng vật liệu kim loại cần sử dụng, so với quá trình sản xuất bằng máy CNC truyền thống, đồng thời tiết kiệm thời gian sản xuất các thiết bị mới.

Với kỹ thuật in phun kết dính, Táo khuyết có thể in đường dẫn của thiết bị gần giống với hình ảnh thực tế bằng cách sử dụng bột. Sau đó, quy trình sử dụng nhiệt và áp suất sẽ được áp dụng để ép vật liệu trở thành như thép, sau đó chế tạo bằng phương pháp phay.

Công nghệ in 3D có thể được dùng để sản xuất Apple Watch Series 9 - Hình 1

Thông tin này của Gurman hoàn toàn tương đồng với những gì mà nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ vào tháng 7 vừa qua. Kuo cho rằng, phiên bản Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo sẽ có một vài bộ phận cơ khí được sản xuất bằng phương pháp in 3D.

Tuy nhiên, Gurman lại tin rằng, Apple sẽ sử dụng phương pháp in 3D để sản xuất các mẫu Apple Watch Series 9 bản thép, thay vì dòng sản phẩm Apple Watch Ultra.

Dù hiện vẫn chưa rõ thông tin từ Gurman hay Ming-Chi Kuo sẽ có độ chính xác cao hơn, nhưng dù sao đi nữa thì nhà Táo cũng đang tích cực thử nghiệm sản xuất các thiết bị của hãng bằng công nghệ in 3D từ năm 2023. Theo Gurman, Apple có kế hoạch in 3D trên các thiết bị bằng titan từ năm 2024.

Công nghệ in 3D có thể được dùng để sản xuất Apple Watch Series 9 - Hình 2

Việc chuyển sang sử dụng công nghệ in 3D trong quy trình sản xuất có thể mang lại nhiều lợi ích cho Apple, bao gồm việc cải thiện thời gian và giảm chi phí sản xuất.

Kuo cho rằng, nếu các mẫu Apple Watch 2023 được hoàn thiện tốt, khả năng Apple sẽ áp dụng công nghệ này để sản xuất nhiều sản phẩm hơn trong tương lai.

Gurman xác nhận, Apple và các nhà cung cấp đã phát triển phương pháp in 3D trong vòng 3 năm. Ông cũng cho biết rằng, nhà Táo dự định mở rộng quy trình này cho các thiết bị khác trong vài năm tới, nếu quá trình thử nghiệm trên Apple Watch thành công.