Các sản phẩm của Apple không chỉ nổi tiếng về thiết kế đẹp và cấu hình mạnh, mà còn nổi tiếng với độ bền cao. Tuy nhiên, dù tốt đến mấy thì đã là thiết bị điện tử đều sẽ có "tuổi thọ" ngắn, nguyên nhân là do công nghệ liên tục được nâng cấp.

Mặc dù MacBook là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một thiết bị vẫn phục vụ tốt sau thời gian dài sử dụng, nhưng khi gặp phải các vấn đề sau thì bạn nên nghĩ đến việc tìm mua một chiếc MacBook đời mới trong tương lai, để có thể sử dụng tốt hơn và trơn tru hơn trong công việc cũng như giải trí.

1. Máy hay bị treo

Treo máy khi khởi động là một lỗi khá khó chịu, bạn thậm chí phải chờ hàng giờ liền để máy có thể tự đông sửa lỗi. Điều này sẽ khiến công việc của bạn bị gián đoạn, đặc biệt là khi đang cần sử dụng máy trong những trường hợp cấp bách.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 1

Do đó, khi gặp phải lỗi này thì bạn nên suy nghĩ và xem xét đến việc tìm mua máy mới. Vì gặp phải lỗi này chứng tó chiếc MacBook của bạn đã bắt đầu xuống cấp và lỗi thời.

2. Thường xảy ra lỗi phần mềm

Đối với các loại Macbook đã lỗi thời, trong quá trình sử dụng thì bạn có thể gặp phải tình trạng hệ điều hành thường xuyên bị đóng băng. Ngoài ra, máy còn gặp một số vấn đề về hình ảnh và có thể bị tắt máy đột ngột.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 2

Khi gặp những vấn đề này, nếu thiết lập lại SMC và PRAM không khắc phục được, bạn nên thử cài đặt lại MacOS và kiểm tra xem lỗi có còn tồn tại không. Nếu mọi thứ vẫn không thay đổi, bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng uy tín để xử lý.

3. Tự động tắt máy

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng liên quan nặng đến phần cứng của thiết bị. Khi gặp phải vấn đề này, bạn sẽ rất khó để có thể sữa chữa triệt để. Các máy tính gặp phải lỗi này nguyên nhân chủ yếu là do việc pin, Main hoặc là nguồn của máy bị hư hỏng nghiêm trọng.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 3

Vì thế, để có thể tiếp tục sử dụng máy vào công việc và giải trí một cách trơn tru, bạn nên suy nghĩ đến việc nâng cấp lên một chiếc MacBook đời mới ngay.

4. Hư hỏng phần cứng

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 4

Đối với những hư hại nhỏ như nứt màn hình, loa nhỏ, hư micro,... bạn vẫn có thể cố gắng sử dụng hoặc sử dụng phụ kiện rời. Nhưng với những vấn đề lớn như bàn phím không sử dụng được, touchpad hư,... mặc dù bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện rời, nhưng việc này sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển. Do đó, bạn nên nghĩ đến việc mua máy mới.

5. Máy không còn đủ mạnh

Để xác định xem chiếc Macbook đang sử dụng có lỗi thời hay không, bạn chỉ cần kiểm tra xem cấu hình của nó có còn đáp ứng tốt cho công việc và giải trí hay không.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 5

Mặc dù việc nâng cấp RAM và ổ cứng sẽ giúp thiết bị mạnh hơn, nhưng việc này không thể hoàn toàn giải quyết tận gốc vấn đề. Còn nếu bạn tính đến việc nâng cấp CPU thì không được, vì thiết bị không cho phép, nếu cho phép thì giá thành của CPU cũng không hề rẻ. Vì thế, thay vì nâng cấp thì bạn có thể nghĩ đến việc chọn mua một chiếc máy tính xách tay mới

6. Không cập nhật phần mềm

Giống như iPhone và các thiết bị khác, Apple cũng sẽ không hỗ trợ các dòng MacBook đời cũ cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Mặc dù vẫn có thể sử dụng thiết bị bình thường, nhưng sẽ rất thiệt thòi khi bạn không thể trải nghiệm những tính năng mới trên các bản cập nhật.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 6

Lúc này, nếu bạn không có nỗi lo về tài chính thì nên cân nhắc đến việc tìm mua một chiếc MacBook mới, để có thể sử dụng được các phần mềm và tính năng mới, giúp phục vụ tốt hơn cho công việc và giải trí.

7. Tản nhiệt kém

Nóng máy là dấu hiệu cho thấy tản nhiệt của laptop đã không còn hoạt động tốt, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây hại cho máy. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh hệ thống tản nhiệt của máy tính xách tay.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 7

Mặc dù việc vệ sinh MacBook khá là đơn giản, nhưng nếu chưa bao giờ tiến hành và không am hiểu về công nghệ thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng có uy tín để vệ sinh.

8. Thời lượng pin ngắn

Đối với một sản phẩm điện tử thì "pin" là thứ có tuổi thọ ngắn nhất. Chính vì thế mà việc pin mau hết sau khi bạn đã sử dụng máy trong thời gian dài là chuyện dễ hiểu.

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần mua một chiếc MacBook mới - Hình 8

Do đó, đến lúc mà dung lượng pin tụt nhanh chóng và thời gian sử dụng ngày càng ngắn, thì bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành để có thể thay thế viên pin mới.

Xem thêm: Top 5 mẫu điện thoại Samsung cũ đáng mua nhất trong năm 2020