Với những người là tín đồ của sự "nhỏ nhắn" nhưng lại cần một chiếc smartphone mạnh mẽ, thì iPhone 12 mini chính là câu trả lời mà Apple dành cho bạn. Hãy cùng mình trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen trong bài viết sau nhé!

=>> Đập hộp iPhone 12 Pro màu xanh: Thanh lịch và sang trọng đến lạ thường

1. Đập hộp iPhone 12 mini thôi nào

Theo chính sách mới của Apple nên iPhone 2020 sẽ không đi kèm với tai nghe và sạc. Do đó mà khi mua iPhone 12 mini, ngoài sản phẩm thì khách hàng chỉ được nhận thêm cáp sạc USB-C sang Lightning và sách hướng dẫn sử dụng, bên trong có que chọc SIM.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 1

Ngoài ra, do không được bán kèm với tai nghe và cóc sạc, nên hình thức hộp đựng của iPhone 12 series đã được tối giản đi rất nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà vẻ ngoài của hộp đựng của điện thoại tới từ nhà Táo trở nên bớt hấp dẫn.

2. Trên tay & đánh giá nhanh "em út" iPhone 12 mini màu đen

Lâu lắm rồi mới có lại cảm giác cầm nắm một chiếc smartphone gọn gàng trong lòng bàn tay như thế. Tuy nhiên, dù máy nhỏ gọn và có thể dễ dàng bỏ vừa túi quần, nhưng khi cầm vẫn thấy hơi cấn tay nhẹ. Có thể nói, cảm giác cầm trên tay chiếc iPhone 12 mini này khá giống như khi đang cầm iPhone 5S vậy.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 2

Ngoài ra, do mặt lưng làm từ kính nên rất dễ bám vân tay. Vì vậy mà các bạn nên trang bị thêm một chiếc ốp lưng, việc này không chỉ giúp  giải quyết tình trạng bám vân tay, mà còn giúp hạn chế phần nào khả năng bị xước máy.

Mặt khác, dù là đứa em út trong gia đình iPhone năm nay, nhưng iPhone 12 Mini vẫn được trang bị cụm camera kép có độ phân giải 12 MP và khả năng chụp ảnh không hề thua kém iPhone 12 tiêu chuẩn. Đặc biệt, cụm camera sau vẫn có thiết kế lồi như những người anh em khác trong quá khứ.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 3

Trở lại mặt trước, giống như những người anh em năm nay, iPhone 12 mini quốc tế cũng được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED độ phân giải 1080 x 2340 pixels và độ sáng tối đa 1200 nits.

Sự nâng cấp này đã mang đến cho một chiếc iPhone 12 thông thường khả năng trải nghiệm tuyệt vời không hề thua kém các phiên bản iPhone 12 Pro, đặc biệt là khi chiếc điện thoại này chỉ có màn hình 5.4 inch.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 4

Giờ đây, chúng ta hãy cùng khám phá đến các cạnh bên của máy. Đầu tiên là cạnh trái, vẫn là sự hiện diện quen thuộc của nút gạt rung, phím tăng / giảm âm lượng được làm thuôn dài và khe cắm SIM, cùng 2 dải anten trên dưới.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 5

Trong khi đó, cạnh phải vẫn là phím nguồn nhưng được làm thuôn dài hơn một chút, cùng với đó là hai dải anten.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 6

Ở cạnh trên, ngoài một dải anten thì hoàn toàn không có gì hết.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 7

Cạnh dưới vẫn là hai dải loa, dải anten và một cổng sạc Lightning.

3. iPhone 12 mini có giá bán thấp nhất trong bộ tứ, nhưng cấu hình lại mạnh như đàn anh

Xét về sức mạnh, mặc dù có ngoại hình nhỏ nhắn và xinh xắn, nhưng iPhone 12 mini lại có chung cấu hình với đàn anh - trang bị chip Apple A14 Bionic sản xuất trên tiến trình 5 nm, cho hiệu năng vượt trội.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone 12 mini màu đen: Nhỏ nhắn, xinh xắn và cực đáng yêu - Hình 8

Về giá bán, iPhone 12 mini xách tay có giá khởi điểm chỉ từ 729 USD cho phiên bản 64 GB. Đây cũng là mức giá thấp nhất để bạn có thể sở hữu một sản phẩm trong bộ tứ iPhone 12 năm nay.

=>> Nện chọn iPhone 12 tiêu chuẩn cho tiết kiệm hay iPhone 12 Pro đẳng cấp