Bạn có ý định mua một chiếc iPhone mới, nhưng đang phân vân không biết có nên tậu iPhone 11 Pro Max với phong cách bo cong mềm mại, hay cố gắng chờ đợi siêu phẩm iPhone 12 Pro Max có thiết kế vuông vức cá tính? Để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý, bài viết dưới đây sẽ cho các bạn xem ưu điểm của hai chiếc iPhone này.

1. Chọn khung vuông "cá tính" hay khung bo cong "mềm mại"?

Giống như các tin đồn, iPhone 12 Pro Max sẽ được hoàn thiện theo phong cách "hoài niệm" với khung được làm vuông vức, toát lên sự mạnh mẽ và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

So sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chọn "bo cong mềm mại" hay "vuông vức cá tính"? - Hình 1

Đây là một sự thay đổi đáng ghi nhận, khi mà phong cách thiết kế bo cong các cạnh đã được Nhà Táo sử dụng kể từ thế hệ iPhone 6 series đến iPhone 11 series.

Mặc dù phong cách bo cong các cạnh xung quanh trên iPhone 11 Pro Max giúp cho việc cầm nắm dễ dàng hơn, nhưng phong cách thiết kế vuông vức lại khiến cho tổng thể sản phẩm trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn.

2. Màn hình lớn hơn

Nhờ có kích thước tổng thể lớn và viền bezel mỏng hơn, nên màn hình iPhone 12 Pro Max cũng được tăng lên thành 6.7 inch, thay vì màn hình 6.5 inch như trên iPhone 11 Pro Max.

So sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chọn "bo cong mềm mại" hay "vuông vức cá tính"? - Hình 2

Mặt khác, iPhone 12 Pro Max còn được trang bị tấm nền Super Retina XDR có độ phân giải lên tới 1284 x 2778 pixel, giúp mang đến hình ảnh rực rỡ và sinh động. Ngoài ra, chiếc iPhone này còn có độ sáng tối đa 1200 nits, cho phép sử dụng tốt cả khi dưới ánh nắng mặt trời.

3. Cấu hình hoàn toàn mới

Ngoài việc thay đổi về mặt thiết kế và màn hình, iPhone 12 Pro Max còn được nâng cấp mạnh về CPU và những công nghệ mới liên quan đến sạc nhanh.

So sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chọn "bo cong mềm mại" hay "vuông vức cá tính"? - Hình 3

Một trong những điểm nổi bật mà Apple đã mang đến cho iPhone 12 Pro Max đó là công nghệ 5G, được tích hợp cả hệ thống ăng ten bên trong thân máy vô cùng ấn tượng.

4. Đột phá mọi giới hạn với Apple A14 Bionic

Mặc dù vẫn chưa được trải nghiệm thực tế, nhưng theo Apple thì con chip A14 Bionic trang bị trên dòng iPhone 12 Pro Max có hiệu năng vượt trội đến 50% so với thế hệ trước.

So sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chọn "bo cong mềm mại" hay "vuông vức cá tính"? - Hình 4

Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ thì vi xử lý Apple A13 của iPhone 11 Pro Max vẫn có hiệu năng thuộc top đầu giới smartphone. Thâm chí, chip xử lý Apple A11 hay Apple A10 vẫn còn ngon chán.

5. Camera được nâng lên tầm cao mới

Trước khi so sánh hệ thống camera iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max, chúng ta hãy cùng điểm qua thông số camera của 2 mẫu:

► Thông số camera của iPhone 12 Pro Max:

- Ống kính góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm, chống rung OIS. 

- Ống kính tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 65 mm, chống rung OIS, zoom quang 4x.

- Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, góc 120˚, tiêu cự 13 mm.

- Cảm biến TOF 3D LiDAR.

► Thông số camera của iPhone 11 Pro Max:

- Ống kinh góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm, chống rung OIS.

- Ống kính tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 52 mm, chống rung OIS, zoom quang học 2x.

- Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 13 mm.

So sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chọn "bo cong mềm mại" hay "vuông vức cá tính"? - Hình 5

So với iPhone 11 Pro Max thì iPhone 12 Pro Max vẫn giữ nguyên về số lượng ống kính và độ phân giải. Nhưng 12 Pro Max sẽ được bổ sung thêm một cảm biến LiDAR - trợ thủ đắc lực trong việc chụp hình toàn bộ chủ thể, vật thể phía trước và cả phía sau để làm mờ hậu cảnh.

Ngoài ra, hệ thống camera trên iPhone 12 Pro Max cũng được nâng cấp, khi bạn có thể chụp đêm ở nhiều chế độ như chụp góc rộng, time lapse,..., tăng khẩu độ cho ống kính góc rộng và tích hợp công nghệ zoom hiện đại.

6. Tổng kết

Nhìn chung, iPhone 12 Pro Max mang đến sự thay đổi trọn vẹn từ ngoại hình đến cấu hình bên trong, chứ không phải là "bình cũ rượu mới" như các thế hệ trước. Tuy nhiên, iPhone 11 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay mà bạn nên lựa chọn.

Xem thêm: iPhone SE 2020 vs iPhone 12 mini: Đâu là chiếc smartphone nhỏ gọn đáng mua nhất hiện nay?