Sau bao ngày chờ đợi, chiếc điện thoại giá rẻ được các tín đồ Táo Khuyết mong đợi nhất đã ra mắt, với tên gọi là iPhone SE 2020. Mặc dù có vóc dáng "nhỏ bé" nhưng nó lại sở hữu "sức mạnh" không tưởng.

Đẹp "mười phân vẹn mười"

Đúng như các tin đồn, iPhone SE mới này sở hữu hình dáng giống đến 99.99% so với iPhone 8. Vẫn là khung kim loại và mặt lưng kính, cảm biến vân tay Touch ID "huyền thoại" cũng quay trở lại vị trí cũ.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 1

Điểm khác biệt để có thể phân biệt 2 model này dựa vào bề ngoài là thông qua logo Táo Khuyết ở mặt sau. Nếu ở người tiền nhiệm logo này nằm ở phía trên, thì ở iPhone SE 2 nó lại nằm chính giữa như trên dòng iPhone 11.

Ở mặt trước, dù chỉ được trang bị một màn hình Retina 4.7 inch với độ phân giải HD, nhưng nhờ tấm nền IPS mà thiết bị vẫn có thể cho ra hình ảnh rõ nét với chi tiết mịn màng mà không làm giảm chất lượng.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 2

Giống như các thế hệ iPhone gần đây, SE 2020 cũng được trang bị khả năng kháng nước bụi chuẩn IP67, giúp hạn chế những rủi ro hư hỏng do văng nước và đi mưa.

Cấu hình "không đối thủ" trong tầm giá

Trái ngược với vẻ ngoài "nhỏ bé", iPhone SE 2020 128GB lại được trang bị phần cứng "cực kỳ mạnh mẽ" với 3GB RAM và bộ vi xử lý Apple A13 Bionic - chip mạnh nhất từng có trên điện thoại thông minh.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 3

Nhờ sở hữu con chip này mà iPhone SE mới có thể xử lý từ những tác vụ nhẹ nhàng hàng ngày, đến các tác vụ nặng như chơi game hay thậm chí là chỉnh sửa đồ họa đều nhanh như chớp.

Camera đơn - đa tính năng

Tuy chỉ được trang bị 1 camera đơn, nhưng SE 2 vẫn có thể cho ra những bức ảnh rõ nét, dải nhạy sáng rộng, xóa phông bằng AI cực chính xác và tự nhiên. Thậm chí, bạn cũng có thể chỉnh độ xóa phông sau khi chụp - tính năng chỉ xuất hiện trên một vài mẫu smartphone cao cấp.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 4

Bên cạnh khả năng chụp hình, thì iPhone SE 2 còn có khả năng quay video lên đến 4K, nghĩa là nét gấp 4 lần so với Full HD. Đồng thời, với tính năng Quick Take, bạn còn có thể quay video nhanh trong lúc đang chụp ảnh, để không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc thú vị nào.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 5

Ngoài ra, không chỉ camera sau mà ngay cả camera selfie trên iPhone SE 2020 cũng có khả năng chụp hình xóa phông, hay chụp với nhiều hiệu ứng AI khác nhau, nhờ có các thuật toán và công nghệ trên chip Apple A13 Binonic.

Thời lượng pin xuất sắc

Tuy chỉ được trang bị viên pin "khiêm tốn" 1821 mAh, nhưng nhờ sự tối ưu cực tốt phần cứng mà thiết bị có thể trụ được đến 13 giờ xem video liên tục chỉ sau một lần sạc đầy.

iPhone SE 2020 128GB Quốc Tế - Hình 6

Bên cạnh đó, iPhone SE mới cũng được trang bị sạc không dây và sạc nhanh 18W, giúp cho bạn có thể sạc 50% pin chỉ sau 30 phút. Đáng tiếc, bộ sạc nhanh này không được bán kèm với máy.