DxOMark - một trong những tổ chức chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh - video, đã đăng tải bài đánh giá hệ thống camera của iPhone 12 Pro Max. Theo DxOMark, iPhone 12 Pro Max đạt được tổng 130 điểm cho hệ thống camera sau và 98 điểm cho camera selfie.

iPhone 12 Pro Max: Chiếc iPhone có camera tốt nhất hiện tại theo đánh giá của DxOMark - Hình 1

=>> Theo DisplayMate, iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay

So với "người anh em" iPhone 12 Pro thì 12 Pro Max được cải tiến ở cảm biến góc siêu rộng, khả năng zoom quang học và chống rung quang học. Chính những nâng cấp này đã giúp chiếc iPhone tốt nhất năm nay đạt 130 điểm, vượt qua 12 Pro khi chỉ đạt 128 điểm.

Tuy nhiên, có vẻ như camera vẫn luôn là điểm yếu của điện thoại Nhà Táo, khi mẫu iPhone này chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và ngậm ngùi nhường lại 3 vị trí đầu cho các smartphone Android lần lượt là Huawei Mate 40 Pro (136 điểm), Xiaomi Mi 10 Ultra (133 điểm) và Huawei P40 Pro (132 điểm).

iPhone 12 Pro Max: Chiếc iPhone có camera tốt nhất hiện tại theo đánh giá của DxOMark - Hình 2

=>> iPhone 12 Pro lọt TOP smartphone sở hữu camera selfie tốt nhất hiện nay

Mặc dù chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng theo đánh giá từ DxOMark thì hệ thống camera sau iPhone 12 Pro Max có khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác, độ phơi sáng tốt, chi tiết hình ảnh cao trong môi trường sáng. Về phần quay video, thiết bị có khả năng quay ổn định và dải nhạy sáng tốt.

iPhone 12 Pro Max: Chiếc iPhone có camera tốt nhất hiện tại theo đánh giá của DxOMark - Hình 3

Ảnh chụp bằng iPhone 12 Pro Max. Ảnh: GSMArena

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm trên thì hệ thống camera này cũng có nhược điểm như: Dải nhạy sáng còn hạn chế, xuất hiện nhiễu hạt khi chụp ở nơi có ánh sáng yếu, khi chụp HDR thì màu sắc không được tự nhiên và độ phơi sáng không ổn định khi quay video.

Nguồn: Gizchina

=>> DxOMark đánh giá camera iPhone 12: Tự động lấy nét tốt, độ phơi sáng và màu sắc chính xác