Theo dự kiến, chúng ta phải đợi tới ngày 24 tháng 10 thì những chiếc iPhone 12 đầu tiên mới về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, những hình ảnh "full không che" của model iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã bắt đầu xuất hiện.

Đặc biệt mới đây, hình ảnh cận cạnh về iPhone 12 phiên bản màu xanh đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Và bây giờ, hãy cùng mình đánh giá nhanh chiếc iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn này nhé.

Thiết kế tổng thể

Về thiết kế, Nhà Táo đã thực sự đem đến sự lột xác cho thiết bị của mình. Khi mà ngôn ngữ thiết kế được lấy cảm hứng từ dòng iPhone 5, với những đường nét thiết kế vuông vức, cho cảm giác mạnh mẽ và nam tính hơn.

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 1

Bên cạnh đó, nhờ sự kết hợp giữa phong cách thiết kế với khung viền kim loại và mặt lưng bằng kính, nên máy đã toát lên sự sang trọng và chắc chắn vốn có trên các sản phẩm Apple.

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 2

Về mặt sau, nổi bật nhất không phải là cụm camera hình vuông "danh tiếng" và logo Apple ở chính giữa, mà là màu xanh đại dương (Pacific blue) đầy mới lạ.

Màn hình hiển thị

Đúng như những thông tin đã bị rò rĩ trước đó, iPhone 12 được nâng cấp lên tấm nền OLED thay vì IPS LCD với độ phân giải 2532 x 1170 px, cùng công nghệ hiển thị Super Retina XDR với độ sáng được nâng lên tối đa 1200 nit.

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 3

Không chỉ vậy, nhờ việc thu hẹp các viền bezel và kích thước tai thỏ, nên tỉ lệ màn hình hiển thị so với thân máy tăng lên 86%, thay vì 79% như trên dòng iPhone 11.

Cấu hình và hiệu năng

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 4

Nâng cấp lớn nhất trên iPhone 12 là con chip Apple A14 Bionic (đạt 1596 điểm đơn lõi và 4027 điểm đa lõi) và khả năng kết nối băng tần mạng 5G, cùng ba tùy chọn bộ nhớ trong là 64 GB / 128 GB / 256 GB.

Camera

Về khả năng chụp ảnh, chiếc iPhone này vẫn trang bị cụm camera kép 12 MP phía sau với khẩu độ f/1.6, cùng với đèn Flash và mic thu âm. Tuy nhiên, thiết bị sẽ "không có cảm biến LiDAR" như trên các phiên bản Pro.

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 5

Bên cạnh đó, camera góc rộng trên iPhone 12 cũng đã có thể được chụp ở chế độ ban đêm, giúp khắc phục điểm yếu trên camera siêu rộng của người tiền nhiệm.

Thời lượng pin

Về phần dung lượng pin thì chiếc iPhone 12 của chúng ta được trang bị viên pin 2815 mAh và hỗ trợ sạc MagSafe. Những ai đã từng dùng các thế hệ MacBook từ năm 2006 đến năm 2016, sẽ biết MagSafe là đầu nối từ tính độc quyền hỗ trợ trên các dòng MacBook này.

Đánh giá nhanh iPhone 12 phiên bản màu xanh: Tổng thể không hề tệ - Hình 6

Trên đây là đánh giá nhanh về dòng iPhone 12 nói chung và chiếc iPhone 12 màu xanh nói riêng. Vậy bạn nghĩ sao về chiếc iPhone 12 này? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: Dung lượng pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro liệu có đủ dùng?