Khi mà ngày ra mắt dòng iPhone 12 đang đến gần thì giá sản phẩm là thứ mà người dùng quan tâm nhất. Đặc biệt là những ai đang muốn trở thành người đầu tiên sở hữu siêu phẩm năm nay của Nhà Táo.

Tuy nhiên, theo các thương gia dự đoán, do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc xách tay iPhone 12 về Việt Nam sẽ rất khó khăn, chính vì thế mà giá bán của sản phẩm cũng bị đẩy lên "rất cao".

1. Không còn cảnh xếp hàng mua iPhone

Singapore luôn là địa chỉ quen thuộc cho giới buôn iPhone xách tay Việt Nam. Theo thường lệ, cứ đến ngày Apple mở bán dòng iPhone mới là lại có hàng dài người xếp hàng để mua, mà đa phần trong số này là những con buôn.

Vì đây là cơ hội kiếm tiền rất tốt cho những người kinh doanh smartphone xách tay. Với mỗi chiếc iPhone về sớm, người bán có thể kiếm được từ 5 đến 10 triệu đồng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 năm nay mà mọi thứ đều bị đảo lộn.

Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá không dưới 200 triệu đồng - Hình 1

Hiện nay, mặc dù mọi người vẫn có thể bay sang Singapore, nhưng bắt buộc phải cách ly 7 ngày và xét nghiệm Covid-19 (phí xét nghiệm khoản 3.2 triệu đồng). Lúc trở về, người đó phải được sự đồng ý của lãnh sự quán Việt Nam tại Singapore, và phải cách ly thêm hai tuần khi về Việt Nam.

Như vậy, nếu sử dụng cách thông thường, người buôn iPhone phải mất ít nhất 21 ngày để đi và về. Vì vậy mà những chiếc iPhone đó không thể gọi là sớm được. Đó là chưa kể phải xách tay bao nhiêu chiếc iPhone về mới có lời, sau khi trừ đi chi phí máy bay, ăn, ở, xét nghiệm, cách ly và những chi phí khác. 

Vì thế mà phần lớn những thương gia buôn iPhone xách tay hoàn toàn không có ý định sang Singapore để xếp hàng mua dòng iPhone 2020 từ sớm.

2. Singapore cấm tụ tập đông người

Ngoài ra, nếu có thể đặt chân đến Singapore thì cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng trước cổng Apple Store như những năm trước cũng không thể diễn ra, vì Singapore hiện vẫn đang cấm tụ tập đông người.

Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá không dưới 200 triệu đồng - Hình 2

Theo trang TNP của Singapore, ngày 16/5, 7 người gồm 4 người Anh, 1 người Australia và 2 người Mỹ đã bị cảnh sát Singapore tạm giữ vì tụ tập thành nhóm trước một cửa hàng ở khu Robertson Quay. Trong 7 người, có một số không đeo khẩu trang, số khác lại đeo không đúng cách và không đảm bảo khoảng cách 1 m theo quy định.

Để được tại ngoại, nhóm du khách này phải nộp tiền bảo lãnh là 3.000 SGD/người. Nếu bị kết án, mỗi người sẽ phải nộp phạt tối đa 10.000 SGD hoặc lĩnh 6 tháng tù.

3. Càng khó đưa về, giá iPhone 12 càng cao

Với tình hình này, việc xếp hàng mua iPhone sớm năm nay không có hy vọng. Vì vậy mà trong 3 ngày đầu mở bán thì iPhone 12 tại Việt Nam sẽ trở thành mặt hàng hiếm.

Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá không dưới 200 triệu đồng - Hình 3

Tuy nhiên, nhiều người vẫn muốn đưa iPhone về sớm. Vì càng hiếm thì giá bán của sản phẩm sẽ càng cao. Do đó, theo nhận định của ông Anh Vũ - người đưa chiếc iPhone 6S đầu tiên về Việt Nam, thì chiếc iPhone 12 đầu tiên tại Việt Nam khả năng sẽ có giá trên 200 triệu đồng.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max lộ cấu hình chính thức