Dòng iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều cải tiến về khả năng chụp ảnh và quay video. Nổi bật nhất trong đó chính là chế độ Cinematic, hứa hẹn sẽ được ưa thích bởi giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy chế độ Cinematic (Cinematic Mode) là gì? Cách hoạt động như thế nào?

Chế độ Cinematic Mode là gì?

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 series sẽ cho phép video tái tạo hiệu ứng lấy nét thường thấy trong phim. Điện thoại có thể chuyển đổi mượt mà giữa lấy nét trước và lấy nét nền dựa trên những gì diễn ra trong khung hình.

Apple đã tạo ra một hệ thống trong smartphone đủ thông minh để thay đổi tiêu điểm khi đối tượng ở xa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh theo cách thủ công để thay đổi hoặc khóa tiêu điểm trên chủ thể ưa thích. Đặc biệt, chế độ này cũng có sẵn trên iPhone 13 mini.

Chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 có thể tạo ra điều kỳ diệu gì?

Trên iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max, Cinematic Mode thậm chí còn mạnh mẽ hơn, khi mà bản đồ độ sâu được tích hợp vào trong file video, cho phép tùy chọn thay đổi điểm lấy nét dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các phiên bản Pro và Pro Max còn được Táo Khuyết trang bị thêm tính năng chụp ảnh macro, giúp lấy nét các đối tượng cách ống kính chỉ 2 cm. Thiết bị còn cho phép người dùng điều chỉnh hiệu ứng hình ảnh ưa thích dựa vào cảnh vật và chủ thể, cũng như lưu lại các tùy chọn đó cho những lần chụp sau.

Cuối năm nay, Apple còn triển khai thêm tính năng video ProRes trên iPhone 13 Pro và Pro Max, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho các nhà sáng tạo nội dung video.

 

Nguồn: The Verge

Xem thêm: Dòng iPhone 14 vẫn sẽ có ít nhất một mẫu được trang bị màn hình 60Hz