Dù chưa ra mắt nhưng thế hệ iPhone năm nay đã tạo ra những làn sóng kỳ vọng, nhờ vào các đồn đoán về hàng loạt nâng cấp đáng chú ý sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 16 series, đặc biệt là những cải tiến trong hệ thống camera. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 điểm sáng về camera iPhone 16 Pro mà người dùng không thể bỏ qua.

Camera góc siêu rộng 48MP

Camera iPhone 16 Pro - Hình 1

Bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là sẽ có camera góc siêu rộng 48MP, thay thế cho camera 12MP cũ trên iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max. Nhờ vậy mà chất lượng ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng sẽ được cải thiện đáng kể, mang lại hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động hơn. Điều này không chỉ tạo ra những bức ảnh ấn tượng, mà còn cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo trong chỉnh sửa hậu kỳ.

Khả năng zoom quang học được mở rộng

Thế hệ iPhone Pro ra mắt năm nay dự kiến sẽ được trang bị công nghệ 'tetaprism' tiên tiến, mang đến khả năng zoom quang học 5x và zoom kỹ thuật số 25x, vượt trội hơn khả năng zoom quang học 3x trên thế hệ trước đó.

Bên cạnh đó, một số tin đồn còn cho rằng, iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu 'cảm biến tele siêu xa kết hợp ống kính tiềm vọng', cho phép zoom quang học vượt qua mức 5x.

Lớp phủ chống chói

Camera iPhone 16 Pro - Hình 2

Để giảm thiểu hiện tượng lóa ống kính khi chụp trong môi trường ánh sáng mạnh, hệ thống camera iPhone 16 Pro sẽ được phủ thêm một lớp chống chói mới, giúp cho hình ảnh được rõ ràng và sắc nét hơn.

Camera chính được nâng cấp

Apple được cho là sẽ trang bị cảm biến camera chính mới của Sony cho các phiên bản Pro. Cảm biến mới này được thiết kế để thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm nhiễu, dựa trên công nghệ xếp chồng, mang lại chất lượng ảnh cao hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài những nâng cấp về camera, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max còn được cho là sẽ sở hữu nhiều tính năng mới khác như: màn hình lớn hơn, nút chụp ảnh chuyên dụng và chip A17 Bionic mạnh mẽ hơn.