Một tin đồn mới đây vừa tiết lộ rằng, Apple đang chuẩn bị tích hợp máy quét vân tay Touch ID cho Apple Watch. Nếu điều này trở thành sự thật thì những thế hệ Apple Watch trong tương lai sẽ đi kèm với Touch ID để tăng độ bảo mật.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nhìn thấy thông tin về việc Apple Watch được tích hợp Touch ID. Trước đó, một số tin đồn cho biết Apple đang làm việc trên công nghệ này với 2 giải pháp khác nhau: tích hợp nó vào nút Digital Crown hoặc đặt ẩn dưới màn hình.

Apple Watch Series 7 sẽ đi kèm cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình - Hình 1

Mặc dù vậy, các nguồn tin cho biết, các phương thức xác thực này vẫn sẽ chưa có mặt trên đồng hồ thông minh năm nay. Thế nên, nhiều khả năng nó sẽ được tích hợp trên Apple Watch Series 7 ra mắt vào năm 2021.

Hiện tại, người dùng Apple Watch cần phải nhập mật khẩu ngay từ lần đầu tiên sử dụng thiết bị. Một khi đồng hồ được tháo ra khỏi cổ tay, nó sẽ tự động khóa.

Khi bạn đeo lại, bạn sẽ phải bấm mật mã 1 lần nữa. Vì vậy, Touch ID ở núm xoay hay tích hợp dưới màn hình sẽ là 1 sự bổ sung cần thiết và tăng sự tiện lợi cho người dùng.

Apple Watch Series 7 sẽ đi kèm cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình - Hình 2

Nguồn tin cũng đang suy đoán về việc Apple sẽ sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone tương lai. Vì vậy, có thể công ty sẽ sử dụng cảm biến tương tự cho Apple Watch.

Mặc dù ý tưởng về việc tích hợp Touch ID trên Digital Crown cũng không phải là ý tưởng tồi. Tuy nhiên, Digital Crown hiện đã được gắn cảm biến điện tâm đồ, thế nên sẽ khó mà chứa thêm cảm biến vân tay.

Bên cạnh đó, báo cáo còn đề cập đến việc Apple Watch Series 6 sẽ được trang bị tính năng theo dõi giấc ngủ và đo nồng độ oxy trong máu. Chưa hết, Apple sẽ thực hiện một số thay đổi đối với Siri để nó hoạt động tốt nhất với Apple Watch.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Hướng dẫn chọn mua bộ sạc và pin sạc dự phòng đúng cách và an toàn