Nếu bạn đang có kế hoạch sở hữu một chiếc smartphone mới và muốn thanh lý chiếc iPhone của mình, thì dưới đây là một số điều mà bạn nên thực hiện trước khi chuyển chủ cho "em nó" nhé!

Sao lưu iPhone

Sau một thời gian dài sử dụng, iPhone sẽ lưu trữ rất nhiều dữ liệu cá nhân liên quan đến tin nhắn, hình ảnh, danh bạ hoặc video. Do đó, để tránh dữ liệu cá nhân của mình bị lộ thì bạn nên xóa chúng.

Tuy nhiên, trước khi xóa sạch dữ liệu trên iPhone cũ, người dùng nên tìm hiểu cách sao lưu tất cả dữ liệu của mình để tránh mất đi những dữ liệu quan trọng.

Mặc dù bản sao lưu iCloud sẽ tự động được tạo qua đêm nếu thiết bị được kết nối qua Wi-Fi. Dẫu vậy, sao lưu thủ công chỉ là một bước để đảm bảo người dùng không bỏ lại bất cứ thứ gì.

Để sao lưu thủ công, bạn cần kết nối iPhone với Wi-Fi. Sau đó, truy cập vào Cài đặt (Setting) -> Tên của bạn (Apple ID) -> iCloud.

Tết sắm iPhone mới, đây là những điều cần làm trước khi thanh lý iPhone cũ - Hình 1

Bật Sao lưu iCloud (iCloud Backup) - ở trạng thái thường iCloud sẽ tự động sao lưu dữ liệu của bạn hàng ngày khi máy được kết nối với nguồn điện, bị khóa và truy cập Wi-Fi. Sau đó, chọn Sao lưu ngay (Back Up).

Tết sắm iPhone mới, đây là những điều cần làm trước khi thanh lý iPhone cũ - Hình 2

Xóa toàn bộ dữ liệu trên iPhone

Sau khi sao lưu hoàn toàn, bạn có thể xóa toàn bộ dữ liệu đang có trên máy. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt (Setting) -> Cài đặt chung (Genneral) -> Đặt lại (Reset).

Tết sắm iPhone mới, đây là những điều cần làm trước khi thanh lý iPhone cũ - Hình 3

Sau đó, chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase All Content and Settings) -> Xóa ngay (Erase Now) -> nhập mật khẩu (Passcode) -> nhập mật khẩu Apple ID.

Tết sắm iPhone mới, đây là những điều cần làm trước khi thanh lý iPhone cũ - Hình 4

Khi quá trình xóa hoàn tất, bạn có thể thiết lập iPhone như một thiết bị mới (bao gồm khôi phục từ một bản sao lưu iCloud hoặc bán thiết bị cho người khác) mà không lo sợ mất dữ liệu cá nhân.

Xem thêm: Mua iPhone cũ du Xuân 2020, phải kiểm tra kỹ những điều này!