Apple vừa âm thầm tung ra thị trường phiên bản cập nhật lớn cho dòng tai nghe không dây AirPods. Một sản phẩm được thiết kế hoàn toàn mới, nhỏ hơn, có khả năng chống nước, khử tiếng ồn chủ động (active noise cancellation) và chức năng cảm ứng mới, cho phép người dùng tương tác nhiều hơn với iPhone thông qua tai nghe.

Thiết kế hoàn toàn mới

Với thân màu trắng và vỏ siêu nhỏ gọn, AirPods Pro có thiết kế hai phần thanh bên dưới ngắn hơn so với thế hệ trước, đặt hơi xiêng. Đồng thời, ở hai đầu của tai nghe đều được tích hợp những nút silicone giúp cho anh em đeo tai nghe dễ dàng hơn.

Chi tiết nâng cấp này sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều, vì không phải ai cũng thích kiểu nhét vào tai với đệm cao su như vậy, chưa kể đến vấn đề vệ sinh.

Tai nghe AirPods Pro ra mắt, thay đổi thiết kế và nhiều tính năng hấp dẫn - Hình 1

Apple sẽ bán kèm tai nghe với ba đầu silicone kích thước khác nhau, đảm bảo rằng dù tai to hay tai nhỏ thì anh em vẫn có thể đeo được loại tai nghe này. Ngoài ra, Apple cho biết họ sử dụng một hệ thống thông hơi mới, giúp thoát hơi tốt hơn, anh em đeo lâu sẽ không bị nóng hay bí tai.

Khử tiếng ồn

AirPods Pro mới được tích hợp khả năng khử ồn chủ động, nó loại bỏ được lượng lớn tiếng ồn xung quanh và cho phép anh em tập trung tốt hơn vào những gì mình đang nghe.

Tính năng này được kích hoạt bởi các micro hướng ra ngoài giúp phát hiện và phân tích âm thanh, từ đó tai nghe sẽ tự động điều chỉnh để loại bỏ tạp âm bên ngoài. Apple cho biết, AirPods Pro có thể khử tiếng ồn 200 lần/giây.

Chế độ Transparency

Bằng cách chạm trực tiếp vào cảm biến lực nằm trên thân của AirPods Pro, người dùng có thể vừa nghe được nhạc nhưng vẫn có thể nghe được âm thanh cần nghe từ môi trường xung quanh, bao gồm cả tiếng phương tiện giao thông khi đang chạy bộ hoặc các thông báo quan trọng tại ga tàu và sân bay.

Tai nghe AirPods Pro ra mắt, thay đổi thiết kế và nhiều tính năng hấp dẫn - Hình 2

Bằng cách sử dụng hệ thống ven điều áp và phần mềm tiên tiến, AirPods Pro sẽ tự điều chỉnh các mức độ chống ồn một cách vừa đủ, và chế độ Transparency đảm bảo rằng người dùng có thể vừa nghe nhạc một cách hoàn hảo.

Tăng cường chất lượng âm thanh

Tính năng Adaptive EQ hứa hẹn sẽ giúp AirPods Pro mang lại âm thanh chất lượng cao, bằng cách tự động chỉnh tần số của dải trầm và trung của bài nhạc cho phù hợp với tai của từng người. Kết hợp với tính năng Noise-Cancelling mang đến người dùng một trải nghiệm không gian âm nhạc sống động, âm-từ đầy đặn. 

Ngoài ra, bộ khuếch đại với khả năng tăng cường tái độ thuần khiết, rõ ràng của âm thanh. Mang lại âm bass sâu và chắc hơn tới 20Hz, dải tần số âm trung và cao có độ chi tiết cao.

Chống nước

Apple quảng cáo rằng "AirPods Pro có khả năng chống mồ hôi, nước khi tập thể dục, có xếp hạng IPX4 theo tiêu chuẩn IEC 60529".

Hiệu năng và pin

AirPods Pro được tích hợp chip H1 tùy chỉnh, trong đó có 10 nhân xử lý audio từ nhạc cho tới cả Siri. Apple quảng cáo rằng "chip có khả năng xử lý audio độ trễ thấp, chống ồn chủ động thời gian thực, cho chất lượng âm thanh cao cấp adaptive, hỗ trợ Hey Siri nhanh chóng".

Tai nghe AirPods Pro ra mắt, thay đổi thiết kế và nhiều tính năng hấp dẫn - Hình 3

Hộp sạc có thể được sạc qua các đế sạc không dây chuẩn Qi hoặc cáp Lightning. Nó có thể sử dụng được hơn 24 giờ trong hộp sạc, thời gian nghe liên tục có thể đạt được khoảng 5 giờ, ở chế độ chống ồn chủ động là 4,5 tiếng và 3,5 tiếng cho cuộc thoại sau 1 lần sạc đầy.

Nguồn: TGDD

Xem thẻm: iOS 13.2 chính thức ra mắt, bổ sung nhiều tính năng mới cho người dùng iPhone