Cách đây không lâu, Apple đã công bố chiếc tai nghe AirPods Pro chống ồn với thiết kế rất giống với hình ảnh Concept đã được chia sẻ. Câu hỏi đặt ra là "liệu AirPods Pro có gì hơn so với chiếc AirPods 2 đã ra mắt vào hồi đầu năm nay". Ngay bây giờ, chúng ta cùng so sánh nhanh những điểm khác biệt của hai sản phẩm này nhé!

Thiết kế

AirPods Pro có thiết kế khá tương tự với AirPods 2, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt để giúp người dùng dễ dàng phân biệt giữa 2 mẫu AirPods.

Cụ thể, AirPods Pro sử dụng thiết kế dạng in ear với đệm silicon, giúp sản phẩm có thể tiến sâu hơn trong lỗ tai và chắc chắn hơn khi sử dụng. Đây là một điểm cộng so với chiếc tai nghe Airpods 2 có thiết kế dạng earbud, khi mà phần củ loa chỉ có thể bám vào vành tai và không phải ai đeo vào cũng vừa vặn.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 1

Một điểm đáng nói khác là chiếc AirPods Pro tích hợp phần cứng để hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động, nhưng chỉ có trọng lượng 5.4 gam, nặng hơn 1.4 gam so với AirPods 2 mà thôi. Hơn nữa. AirPods Pro hỗ trợ thêm có hệ thống ven điều áp giúp mang lại sự dễ chịu cho người dùng, cảm giác đeo vào tai cũng rất nhẹ nhàng. 

Một lợi thế lớn khác của AirPods Pro so với AirPods 2 là hỗ trợ khả năng kháng nước và mồ hôi IPX4. Trong khi, các thế hệ Airpods trước đây đều không hỗ trợ bất cứ chuẩn kháng nước nào, nên khi vận động ngoài trời hay ra mồ hôi sẽ khiến người dùng rất e ngại.

Khử tiếng ồn chủ động

Một tính năng mà người dùng Airpods đã mong muốn từ lâu và được hỗ trợ trên AirPods Pro là tính năng chống ồn chủ động. Airpods Pro có thể chống ồn chủ động với 2 micro ở trong và ngoài tai, xử lý tín hiệu âm thanh ở bên ngoài 200 lần mỗi giây. 

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 2

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có không gian riêng tư để chìm vào âm nhạc, trong khi âm thanh hỗn tạp bên ngoài không thể làm phiền được bạn.

Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng tính toán kỹ lưỡng giúp bạn có thể nghe được âm thanh xung quanh và nghe được thông tin từ bên ngoài nhờ chế độ Transparency (xuyên âm).

Chất lượng âm thanh

Do Apple thường chỉ thiên về sự tiện lợi tốt nhất cho người dùng, nên tai nghe AirPods chưa bao giờ nổi tiếng về chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên khác biệt khi mà Apple đã tập trung hơn vào chất lượng âm thanh trên AirPods Pro.

Cụ thể, AirPods Pro hỗ trợ trình điều khiển mang tên Adaptive EQ tự động chỉnh âm thanh theo bài hát và driver dynamic, giúp mang đến âm bass sâu và có lực hơn.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 3

Với bộ khuếch đại âm thanh mới thì AirPods Pro có khả năng tái tạo âm thanh có độ chi tiết tốt hơn và giảm hiện tượng méo tiếng khi tăng âm lượng.

Mặc dù Airpods Pro cũng trang bị chip H1 như trên Airpods 2, nhưng AirPods Pro có độ trễ âm thanh thấp hơn và tất nhiên là không thể thiếu tính năng điều khiển bằng giọng nói "Hey Siri", cho phép bạn gọi điện thoại, phát nhạc, thay đổi âm lượng và hỏi đường bằng giọng nói.

Cảm biến lực

Trên Airpods 2, Apple đã trang bị cảm biến lực, giúp bạn có thể sử dụng bằng cử chỉ như nhấn double tap để chuyển đổi bài hát, trả lời/bỏ qua cuộc gọi. Nhưng AirPods Pro lại sử dụng cảm biến lực bằng cách bóp vào phần thân dưới của tai nghe thay vì chạm như trước.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 4

Khi bạn nhấn và giữ trên tai nghe, thì có thể chuyển đổi giữa chế độ chống ồn chủ động và chế độ Transpanency. Bóp vào tai nghe một lần trả lời điện thoại hoặc phát/tạm dừng nhạc hay bóp hai lần liên tục để chuyển bài hát...

Thời lượng pin

Thời lượng pin trên AirPods 2 và AirPods Pro là tương đương nhau. Cả hai chiếc tai nghe này đều có thời gian sử dụng 5 tiếng cho một lần sạc đầy.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 5

Nhưng trên AirPods Pro, thời lượng pin sẽ giảm một chút khi bạn bật chức năng khử tiếng ồn chủ động, thời gian nghe giảm xuống còn 4.5 giờ, trong khi thời gian đàm thoại giảm còn 3.5 giờ. Nếu dùng với hộp sạc thì 2 thiết bị trên đều cho thời gian nghe nhạc là 24 tiếng.

Hộp sạc AirPods Pro có hỗ trợ sạc không dây Qi, tức là bạn có thể sạc chiếc hộp này ngay trên chiếc sạc không dây mà bạn đang sử dụng để sạc iPhone.

Kết luận chung

AirPods 2 phiên bản thường có giá khoảng 3,6 triệu, trong khi phiên bản hỗ trợ sạc không dây có giá khoảng 4,6 triệu. Riêng phiên bản AirPods Pro có giá bán lẻ khoảng 5,7 triệu, chỉ đắt hơn gần 2 triệu so với chiếc tai nghe AirPods 2 phiên bản thường nhưng lại hỗ trợ sạc không dây.

So sánh Airpods Pro và AirPods 2: Có đáng để nâng cấp? - Hình 6

Với số tiền chênh lệch này thì các bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc tai nghe vừa vặn, chắc chắn hơn khi đeo, khả năng chống ồn tốt và kháng nước, để người dùng hoạt động thoải mái và tất cả điều này đều mang lại trải nghiệm "Pro" hơn.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Đánh giá AirPods Pro: Khử tiếng ồn tốt, đeo thoải mái