Giống như các hãng điện thoại khác, Samsung cũng đang cố gắng cho ra đời một chiếc smartphone có thiết kế toàn màn hình thực sự.

Blog LetsGoDigital (Hà Lan) đã phát hiện ra một bằng sáng chế của Samsung từ đầu năm nay, cho thấy một thiết kế điện thoại có màn hình bao quanh 3D, vượt ra ngoài cả bốn cạnh và tưởng tượng một thiết bị như vậy có thể trông như thế nào dựa trên hình minh họa từ trang web.

Samsung âm thầm phát triển smartphone màn hình bao quanh - Hình 1

Theo một số hình ảnh trong bằng sáng chế, chiếc smartphone này sẽ loại nút bấm vật lý và thay bằng các nút ảo, những nút ảo này sẽ được đặt dọc theo các cạnh của màn hình.

Theo bằng sáng chế thì thiết bị cũng sẽ không có camera selfie, điều này ngụ ý rằng camera selfie được đặt dưới màn hình. Đối với những cạnh cong, chúng vượt quá loại cong có sẵn trên điện thoại Galaxy S10Galaxy Note 10.

Samsung không phải là công ty đầu tiên nghiên cứu các thiết kế smartphone như vậy, khi thiết kế màn hình bao quanh iPhone của Apple cũng đã được tiết lộ cách đây vài năm trong tài liệu bằng sáng chế tương tự.

Samsung âm thầm phát triển smartphone màn hình bao quanh - Hình 2

Tuy nhiên, tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh này có thể đang chờ đợi những đột phá công nghệ, để biến những thiết kế như vậy trở thành hiện thực.

Trước khi điện thoại có màn hình bao quanh trở thành hiện thực, các nhà sản xuất màn hình phải chế tạo màn hình với các camera selfie tích hợp và các nhà sản xuất kính cần phải làm kính "mạnh" hơn nữa. Ngoài ra, các nhà sản xuất cần cải tiến tính năng sạc không dây, để có thể loại bỏ hoàn toàn các cổng sạc. 

Cũng như các bằng sáng chế khác, không biết khi nào Samsung sẽ bắt đầu sản xuất mẫu smartphone như ý tưởng được thể hiện trong hình minh họa, nhưng có lẽ không thể xảy ra vào năm tới.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Samsung W20 màn hình gập, chip Snapdragon 855+, hỗ trợ 5G chính thức ra mắt