Không chỉ sở hữu thiết kế đỉnh cao và hiệu năng hàng đầu, những chiếc iPhone đều sở hữu những chi tiết nhỏ chứng tỏ sự chăm chút tuyệt vời của Apple trên các sản phẩm của họ, nhưng không mấy ai nhận ra nó dù đã dùng đến iPhone 11.

Sự cân xứng hoàn hảo

Sự chú ý đến tiểu tiết của Apple không chỉ dừng lại ở khía cạnh phần mềm, mà dĩ nhiên còn được Apple thể hiện rõ nét trên các chi tiết ngoại hình thiết bị.

Những "tiểu tiết" chứng tỏ sự tuyệt vời của iPhone nhưng ít ai nhận ra - Hình 1

Có thể bạn không chú ý đến điều này nhưng các cổng kết nối, lỗ loa, jack cắm hay ngay cả đến ốc vít trên những chiếc iPhone, đều được Apple sắp xếp cân xứng tới mức hoàn hảo. Làm được điều này không hề đơn giản, bởi nó liên quan đến cách sắp xếp các linh kiện bên trong máy.

Lỗ tròn bí ẩn bên cạnh camera sau

Bên cạnh camera sau của điện thoại iPhone, được Apple bố trí một lỗ tròn mà ít người biết đến công dụng của nó là gì. Lỗ tròn này thực tế là một microphone, có tác dụng giảm tiếng ồn cho smartphone của bạn.

Những "tiểu tiết" chứng tỏ sự tuyệt vời của iPhone nhưng ít ai nhận ra - Hình 2

Cụ thể, microphone trên mặt lưng iPhone có tác dụng làm giảm bớt tiếng ồn từ môi trường bên ngoài khi người dùng sử dụng những ứng dụng như FaceTime, Skype... hay đang thực hiện một cuộc gọi đơn thuần. Bằng cách này, người mà bạn đang trò chuyện cùng sẽ nhận được chất lượng âm thanh rõ ràng nhất.

Nút gạt tắt/mở âm thanh

Những "tiểu tiết" chứng tỏ sự tuyệt vời của iPhone nhưng ít ai nhận ra - Hình 3

Nút này cũng là một đặc điểm khá thú vị về phần cứng của iPhone, cho phép người dùng có thể tắt mở nhanh âm thanh trên thiết bị của mình. Đến nay, vẫn không có nhiều smartphone có đặc điểm này.

Hai chấm tròn ẩn trên đỉnh máy

Ở mặt trước của iPhone, gần khu vực dải loa, là nơi Apple đặt hai chấm tròn được giấu khá kĩ, tương ứng với hai cảm biến quan trọng của chiếc điện thoại này.

Những "tiểu tiết" chứng tỏ sự tuyệt vời của iPhone nhưng ít ai nhận ra - Hình 4

Cụ thể, chấm tròn bên phải là nơi đặt cảm biến tiệm cận, có tác dụng xác định khi một vật thể tiến gần đến điện thoại. Cảm biến này tránh cho người dùng có thể chạm vào một nút tương tác nào đó trên màn hình, khi đang thực hiện một cuộc gọi và khuôn mặt sẽ chạm vào điện thoại.

Chấm tròn còn lại là cảm biến ánh sáng môi trường. Cảm biến này giúp iPhone xác định được ánh sảng môi trường, từ đó điều chỉnh độ sáng màn hình để sao cho bạn có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất.

Xem thêm: Những lầm tưởng khi sử dụng smartphone ai cũng mắc phải ít nhất vài cái