Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Apple luôn định danh iPhone nằm trong phân khúc "siêu phẩm". Và dĩ nhiên, đi cùng với "siêu phẩm" chính là mức giá "siêu khủng".

Việc bạn sở hữu một chiếc iPhone chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn. Thế nhưng, bạn phải sử dụng smartphone nhà Táo thế nào để không lãng phí một số tiền lớn. Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Không quan tâm đến quyền riêng tư của bạn với Apple

Nếu bạn sử dụng điện thoại nhà Táo và có lưu trữ các thông tin quan trọng, không muốn người khác biết vị trí hiện tại của mình, các mối quan hệ,... thì đây là mục đáng lưu tâm.

Tuy Apple giải thích cho động thái thu thập dữ liệu, chẩn đoán và sử dụng hàng ngày này sẽ giúp ích cho quá trình sử dụng thiết bị của bạn, thế nhưng, bạn vẫn nên cân nhắc.

Bạn hãy vào Cài đặt -> Quyền riêng tư. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh quyền truy cập vào các ứng dụng của bạn. Ngoài ra, ở mục cuối cùng là "Phân tích và Quảng cáo", bạn có thể giới hạn việc truy cập các dữ liệu trên iPhone và nhận quảng cáo.

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 1

Đừng quá tự tin với chuẩn kháng nước của iPhone

Kể từ thế hệ iPhone 7, Apple đã trang bị khả năng chống nước chuẩn IP67. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là chuẩn kháng nước cao nhất, khi mà dòng Samsung Galaxy đã trang bị đến chuẩn IP68.

Với chuẩn kháng nước IP67 trên iPhone, bạn có thể an tâm khi iPhone bị dính mưa, bị các chất lỏng đổ vào không trực tiếp với mức độ nhất định,...

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 2

Đặc biệt, chuẩn IP67 chỉ cho phép iPhone chìm sâu 1m trong 30 phút mà vẫn an toàn, còn nếu bạn không tuân thủ thì iPhone vẫn sẽ bị thấm nước. Và lý thuyết trên chỉ được thử nghiệm cho nước, còn các chất lỏng khác như bia hay soda thì không có gì đảm bảo cho iPhone của bạn.

Không bật tính năng Xác thực hai yếu tố

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ smartphone iOS nào, tốt nhất thì bạn nên bật tính năng "Xác thực hai yếu tố" để tăng cường tối đa bảo mật. Việc "Xác thực hai yếu tố" giúp bạn tăng bảo mật iCloud - một trong những điểm cực kỳ quan trọng khi sử dụng iPhone, thông báo trên iPhone nếu có ai đó đang cố gắng truy cập vào Apple ID của bạn.

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 3

Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập Cài đặt -> Apple ID -> Mật Khẩu & Bảo Mật -> bật Xác Thực Hai Yếu Tố và tiến hành xác minh thông tin của bạn.

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 4

Chưa bao giờ xem Thời gian sử dụng

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 5

Toàn bộ thời gian sử dụng iPhone sẽ được hiển thị tại mục này. Ngoài ra, bạn có thể xem những ứng dụng nào đang tiêu tốn Pin nhất, số lần cầm máy lên, đặt lịch trình thời gian không sử dụng màn hình, giới hạn ứng dụng,...

Tắt tính năng Assistive Touch

Có thể nói rằng nút Home ảo đã trở thành đặc trưng của các thiết bị nhà Táo Khuyết. Những người dùng mới hay chuyển từ thiết bị Android sang iOS chắc chắn sẽ thấy nút Home ảo khá "vướng" mắt khi sử dụng, đặc biệt là lúc xem video. Thế nhưng, bạn hãy khoan tắt tính năng này vội. Rõ ràng, Apple tạo ra nút Home ảo không phải thừa hơi.

Những hiểu lầm về việc sử dụng iPhone có thể khiến bạn ân hận - Hình 6

Đầu tiên, nút Home ảo có thể giúp bạn giải quyết nỗi sợ liệt phím Home cứng khi mà bạn có thể bật nhanh đa nhiệm, tắt máy, chụp ảnh màn hình,... hoàn toàn bằng phím Home ảo. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng vô vàn những trợ năng tiện lợi khác từ nút Home ảo bằng việc Tùy chỉnh menu cao nhất...

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Samsung Galaxy S10 đã cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa