Một bài đăng mới đây trên Twitter @ihacktu đã làm rộ lên tin đồn, thời lượng pin của dòng iPhone 14 Pro sẽ được kéo dài thêm 2 tiếng 10 phút so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 Pro. Vậy sự thật là như thế nào?

Được biết, Apple đã có sự nâng cấp được cho là khá mạnh mẽ đối với dung lượng pin của iPhone 11 Pro Max, khi nâng cấp từ viên pin 3.174 mAh được trang bị trên người tiền nhiệm iPhone XS Max lên thành 3.969 mAh.

Dung lượng pin iPhone 14 Pro

Tweet của iHacktu ileaks về pin của iPhone 14 Pro.

Nhưng sang thế hệ iPhone kế nhiệm là iPhone 12 Pro Max thì dung lượng pin lại suy giảm xuống chỉ còn 3.687 mAh. Điều này được lý giải là do con chip xử lý Apple A14 Bionic trang bị trên iPhone 12 Pro Max, có sức mạnh lớn hơn so với tiền nhiệm nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn.

Tuy nhiên, khi iPhone 13 Pro Max ra mắt thì dung lượng pin lại được nâng lên thành 4.352 mAh, biến mẫu smartphone nhà Táo này trở thành một trong những điện thoại thông minh có pin trâu nhất năm 2021.

Như vậy, nếu xét theo truyền thống 'tăng - giảm' dung lượng pin của Táo Khuyết trong những năm qua thì iPhone 14 Pro Max sẽ không được nâng cấp thời lượng pin, thậm chí dung lượng pin của iPhone 14 Pro Max còn có thể bị làm suy giảm so với iPhone 13 Pro Max hiện nay.

Màn hình iPhone 14 Pro

Trước khi kết thúc 'chương trình', chúng ta hãy cùng điểm qua một số thay đổi có thể xảy ra trên iPhone 14 Pro. Theo đó, thế hệ iPhone Pro 2022 sẽ được trang bị camera chính lên 48 MP và camera trước cải tiến, giúp cho ra những hình ảnh và video chất lượng cao chưa từng thấy.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được cho là sẽ sở hữu con chip A16 Bionic - bộ vi xử lý mạnh nhất của Apple trong tương lai, cũng như nói lời chia tay với màn hình notch 'tai thỏ' truyền thống để đến với thiết kế hình 'viên thuốc và lỗ tròn' hiện đại hơn.

Xem thêm: Concept iPhone 14 Pro trong 'bộ cánh' màu tím mộng mơ