iPhone SE 2020 đã và đang chứng tỏ là một thành công của Apple, nhờ sự kết hợp "sức mạnh" của iPhone 11 và mức giá của smartphone tầm trung. Tuy nhiên, kích thước nhỏ lại là điểm yếu của nó. Vậy nếu có một chiếc iPhone SE lớn hơn thì sao?

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận dòng iPhone SE Plus sẽ được ra mắt trong tương lai, nhưng dựa vào một số tin đồn gần đây thì nếu sản phẩm này ra mắt sẽ thực sự rất đáng để chờ đợi.

1. Những điều đáng chú ý trên iPhone SE Plus

Theo Jon Prosser, Apple có thể sẽ mắt mẫu iPhone SE Plus dựa trên thiết kế của mẫu iPhone 8 Plus. Do đó, sản phẩm sẽ được trang bị camera kép và màn hình lớn, với độ phân giải cao hơn.

Nếu được ra mắt trong năm nay hoặc năm sau, sản phẩm có thể sẽ được đi kèm chip Apple A13 Bionic tương tự như trên dòng iPhone 11. Thậm chí là bộ xử lý A14 Bionic mà Nhà Táo dự kiến sẽ trang bị trên loạt iPhone 12, nhưng thực sự thì điều này rất khó xảy ra.

iPhone SE Plus liệu có đáng để bạn chờ mong? - Hình 1

Mặt khác, nếu iPhone SE Plus ra mắt thì giá bán khởi điểm của nó chỉ cao hơn iPhone SE (2020) khoảng 100 USD, rơi vào khoảng 499,99 USD cho bản tiêu chuẩn và 699,99 USD cho bản 512 GB.

Đối với ngày phát hành, theo Prosser thì iPhone SE Plus có thể ra mắt cùng iPhone 12 - tức là vào khoảng tháng 9, trong khi Ming-chi Kuo lại cho rằng thời gian ra mắt có thể bị đẩy lùi vô thời hạn (hoặc đến năm 2021) do các vấn đề kinh tế hiện tại đã cản trở sản xuất.

Về cơ bản, mặc dù đã có nhiều tin đồn về dòng iPhone này, nhưng vẫn không có ai biết chuyện gì đang xảy ra đối với phiên bản iPhone này, ngoại trừ việc sản phẩm có thể tồn tại và sẽ ra mắt bất cứ lúc nào từ giờ đến cuối năm 2021. Nhìn chung, mọi thứ thật mơ hồ.

2. Tại sao iPhone SE Plus sẽ "ra mắt"?

Lý do đơn giản nhất là Apple hiện đã ngừng sản xuất bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Ngoài ra, iPhone SE (2020) thay thế iPhone 8 đã ra mắt, trong khi phiên bản thay thế cho iPhone 8 Plus vẫn chưa có.

iPhone SE Plus liệu có đáng để bạn chờ mong? - Hình 2

Mặt khác, theo các số liệu thống kê thì iPhone 8 và 8 Plus chiếm khoảng 21,5% doanh số bán smartphone của Nhà Táo (tính đến tháng 6/2019), việc này chứng tỏ các tùy chọn giá rẻ vẫn rất được người dùng quan tâm.

Vì những lý do trên nên chúng ta gần như có thể chắc chắn là dòng iPhone SE Plus sẽ được công bố trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, nó có thể sẽ không được ra mắt vào sự kiện mùa thu tới, do Apple đang tập trung toàn bộ cho iPhone 5G. Thay vào đó là sẽ ra mắt một cách thầm lặng và không ồn ào, như cách mà Apple đã làm với iPhone SE 2.

Nguồn: 24h

Xem thêm: iPhone 12 5.4 inch bỗng dưng "lộ diện" ngoài đời thực