Apple dự kiến ​​sẽ trình làng dòng iPhone 15 series vào tháng 9 năm nay. Trong đó, các phiên bản Pro và Pro Max sẽ được trang bị nhiều tính năng hiện đại mới, với ít nhất 6 tính năng độc quyền hoàn toàn mới sẽ không xuất hiện trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

6 tính năng độc quyền trên iPhone 15 Pro series

Tính năng độc quyền đầu tiên có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ là con chip A17 Bionic sản xuất trên quy trình 3 nm thế hệ hai của TSMC, mang đến hiệu suất tốt hơn cho iPhone nhưng cũng tiết kiệm pin hơn.

Theo tờ Nikkei Asia của Nhật Bản, việc trang bị bộ vi xử lý A17 cho các mẫu Pro cũng đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp các phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị con chip cũ kèm một vài cải tiến.

Bên cạnh con chip xử lý mới thì theo tiết lộ từ nhà phân tích Jeff Pu và leaker ShrimpApplePro, các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ sở hữu khung viền titan giống như Apple Watch Ultra, thay vì khung thép không gỉ như hiện nay.

iPhone 15 Pro dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9 với 6 tính năng độc quyền mới - Hình 1

Khác biệt thứ ba trên các phiên bản Pro là sử dụng cổng sạc USB-C thay vì Lightning, với chuẩn kết nối là USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, giúp cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đó. Nhà phân tích Kuo cũng lưu ý rằng, các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sẽ được trang bị cổng Lightning như hiện tại.

Ngoài ra, sự khác biệt của các phiên bản tiêu chuẩn và Pro còn đến từ dung lượng RAM. Cụ thể, các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ trang bị RAM 8 GB trở lên, trong khi đó, bản tiêu chuẩn vẫn tiếp tục với RAM 6 GB như hiện tại.

iPhone 15 Pro dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9 với 6 tính năng độc quyền mới - Hình 2

Về mặt camera, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dự kiến sẽ có thêm ống kinh tiềm vọng, giúp cho thiết bị có khả năng zoom quang học ít nhất là 6x, thay vì zoom 3x như trên các mẫu iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng dự kiến sẽ có trên iPhone 15 Pro là nút nguồn và âm lượng vật lý thể rắn. Theo tiết lộ từ Kuo, phiên bản Pro và Pro Max sẽ có thêm 2 công cụ Taptic nhằm cung cấp phản hồi xúc giác tương tự như nút Home trên iPhone SE 2022 hoặc bàn di chuột trên MacBook thế hệ mới.