Trong khi hầu hết các thông tin rò rỉ về iPhone đều hướng về dòng iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, thì báo cáo mới đây từ trang 9to5Mac lại hướng đến dòng iPhone 15 được cho là sẽ trình làng vào năm 2023.

Cụ thể, báo cáo của 9to5Mac dẫn lời của nhà phân tích Jeff Pu cho biết, các mẫu iPhone 15 Pro ra mắt vào năm sau có thể sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 5x.

Theo nhà phân tích, Apple đang trong quá trình đàm phán với Lante Optics - được cho là nhà cung cấp chính của ống kính tiềm vọng sử dụng trên các mẫu iPhone 2023. Báo cáo cũng tiết lộ, Táo Khuyết đã nhận được các mẫu thành phần và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 5 sắp tới.

Nếu các thành phần này được chấp thuận, Apple sẽ đưa ống kính tiềm vọng vào các mẫu flagship của iPhone 2023, cụ thể là iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Jeff Pu nói rằng, nếu cả 2 công ty hoàn tất thỏa thuận, Lante Optics sẽ cung cấp hơn 100 triệu linh kiện cho Apple.

iPhone 15 Pro có thể sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 5x

Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin cho biết Táo Khuyết sẽ trang bị ống kính tiềm vọng trên iPhone 15. Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng tiết lộ, Apple đang nghiên cứu đưa một camera với ống kính tiềm vọng lên 'iPhone 2H23' để zoom quang tốt hơn.

Ống kính tiềm vọng hoạt động dựa trên một lăng kính phản xạ ánh sáng tới nhiều thấu kính bên trong, ở góc 90 độ so với cảm biến máy ảnh. Điều này cho phép chiều dài của ống kính dài hơn nhiều so với ống kính tele, dẫn đến khả năng thu phóng quang học tốt hơn.

Hiện các nhà sản xuất smartphone Android như Samsung hay Huawei cũng đã trang bị ống kính này trên các sản phẩm của mình, cho phép những mẫu điện thoại của các công ty này có thể zoom quang học lên đến 10x và zoom kết hợp lên đến 100x.

Tuy nhiên, phải đến tận khi dòng iPhone 15 được chính thức ra mắt vào cuối năm sau thì chúng ta mới xác định được thông tin này có chính xác hay không. Trước mắt, chúng ta nên tập trung vào dòng iPhone 14 sẽ trình làng vào mùa thu năm nay, được dự đoán sẽ có camera 48 MP và khả năng quay phim 8K.

Xem thêm: iPhone SE 3 và iPhone SE 3 Plus lộ diện thiết kế cực đẹp qua concept mới