Trong những năm gần đây, Apple vẫn luôn bị chỉ trích nặng nề về hành vi chống cạnh tranh của mình, đặc biệt là khi hãng vẫn luôn độc quyền về cổng kết nối Lightning.

Đặc biệt, sự 'chỉ trích' này còn phát triển đến nổi EU phải ra đạo luật mới, nhằm 'ép' Táo Khuyết từ bỏ cổng kết nối Lightning để chuyển sang sử dụng USB-C kể từ dòng iPhone 15 Series.

Tuy nhiên, có vẻ như nhà Táo vẫn chưa chịu 'khuất phục', khi công ty được cho là đang tìm cách lách luật để không phải tuân theo các quy định của EU.

Một số tin đồn cũng đã chỉ ra rằng, hãng công nghệ xứ Cupertino đang tìm cách hạn chế cổng sạc USB-C. Theo đó, iPhone chỉ có thể kết nối với máy tính khi dùng cáp sạc đạt chuẩn của Apple.

iPhone 15 sẽ không được bán tại EU nếu không đáp ứng yêu cầu chung về bộ sạc

Trong một bài báo mới được xuất bản bởi Die Zeit và đăng tải trên AppleInsider, đã trích dẫn lại lời của một quan chức cấp cao tại Brussels có tên Thierry Breton, các thiết bị không đáp ứng yêu cầu sạc 'sẽ không được phép vào thị trường EU'.

Qua đó đã cho thấy sự khẳng định của EU về việc 'Apple sẽ bị cấm tại thị trường này (một trong những thị trường lớn nhất của Táo Khuyết) nếu công ty tiến hành kế hoạch hạn chế chức năng của cổng USB-C trên iPhone 15.

Được biết, đây không phải là lần đầu mà Táo Khuyết bị chỉ trích tại Liên minh châu Âu về chiến lược kinh doanh của hãng. Trước đó, nhằm tuân thủ đạo luật của EU, Apple cũng đã phải cho phép người dùng cài đặt ứng dụng bên ngoài kể từ iOS 17 thông qua một tính năng mới.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Mark Gurman đến từ Bloomberg, chỉ các iPhone bán tại EU mới nhận được tính năng mới này. Và nhiều khả năng Apple cũng sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự với cổng kết nối USB-C.

Các bạn có mong đợi iPhone 15 Series cùng iOS 17? Trong lúc chờ đợi iPhone 15 series ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT