Sau 4 năm tạm dừng ra sản phẩm mới, cuối cùng dòng iPad Mini đã quay trở lại với người dùng bằng mẫu iPad mini 2019 hay còn gọi là iPad mini 5. Dù vẫn giữ nguyên thiết kế cũ nhưng phần cứng đã có nhiều nâng cấp.

Thiết kế không đổi

Tương tự như các thế hệ trước, iPad Mini 5 2019 (7.9 inch) vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản và tối ưu về kích thước, giúp người dùng có một trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

iPad Mini 5 2019 (7.9 inch) - Hình 1

Với độ mỏng chỉ 6,1mm và trọng lượng hơn 308 gram, bạn có thể mang chiếc iPad này đi bất cứ đâu trong túi xách cá nhân. Bạn cũng có thể sử dụng iPad mini bằng một tay giống như điện thoại và người dùng có thể dùng thoải mái dùng kèm bàn phím vật lý như với iPad lớn hơn.

Nhìn chung, đây là một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, cân đối, kích thước hoàn hảo cho một thiết bị cầm tay, thay cho máy tính xách tay. Ngoài ra, vỏ nhôm nguyên khối mang lại sự bền bỉ và vẻ ngoài cao cấp, hiện đại cho máy tính bảng.

Màn hình tốt hơn

Mặc dù có kích thước chỉ 7.9 inch, nhưng màn hình iPad Mini 5 có độ phân giải lên cao 2048 x 1536 pixel nên mọi thứ hiển thị trên thiết bị sẽ đều vô cùng sắc nét.

iPad Mini 5 2019 (7.9 inch) - Hình 2

Bên cạnh đó, màn hình này cũng đạt chuẩn "Retina" của Apple nên sẽ có khả năng hiển thị dải màu rộng hơn 25% và độ sáng màn hình tăng thêm 25% so với iPad mini cũ.

Thế hệ iPad mới được trang bị công nghệ TrueTone, giúp máy tính bảng tự động điều chỉnh cân bằng trắng trên màn hình sao cho hình ảnh được tự nhiên và mắt người dùng dễ chịu nhất.

Chụp hình và FaceTime với 2 camera chất lượng

Ở trên iPad Mini 5 , Apple vẫn cung cấp đầy đủ camera ở cả mặt trước và sau. Bạn có thể chụp ảnh chất lượng cao và FaceTime nhóm bất cứ lúc nào nhờ camera 8 MP ở phía sau và camera 7 MP ở phía trước.

Hầu hết các bức ảnh được chụp trên iPad mini đều khá ấn tượng. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, iPad mini mới chụp những bức ảnh rất chi tiết với màu sắc chính xác và dải động ấn tượng.

Tuy chưa có bất kỳ nâng cấp nào cho trải nghiệm quay video nhưng trải nghiệm này vẫn rất tốt khi quay video 4K và tự động lấy nét liên tục. Quay video siêu chậm Slo-mo ở chất lượng 1080p cũng rất tuyệt. Video ở độ phân giải 1080p trên iPad mini mang lại kết quả khá tốt. Video trông khá mượt mà với hệ thống ổn định điện tử của Apple.

Hiệu năng tuyệt vời

Một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên iPad mini 5 là chip A12 Bionic siêu mạnh, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Với chip A12 Bionic siêu mạnh, iPad Mini 7.9 inch có thể xử lý nhẹ nhàng mọi tác vụ hay trò chơi nặng nề nhất trên App Store mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

iPad Mini 5 2019 (7.9 inch) - Hình 3

Bên cạnh đó, CPU này cũng có nhân Neural Engine thông minh để giúp máy tính bảng tìm hiểu thói quen sử dụng hằng ngày và đưa ra dự đoán để các tác vụ tiếp theo của người dùng diễn ra nhanh hơn.