Ống kính tiềm vọng đang là cải tiến camera được các ifans mong đợi sẽ xuất hiện trên mẫu iPhone tương lai. Và trong báo cáo mới đây của mình, leaker nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng, Apple có thể sẽ chỉ trang bị kính tiềm vọng cho iPhone 15 Ultra và iPhone 16 Ultra.

Tin tức này đã khiến cho nhiều fans hâm mộ của nhà Táo phải bất ngờ, khi mà mọi người đều mong đợi camera tiềm vọng sẽ xuất hiện trong cả hai mẫu iPhone 16 Pro. Theo Mark Gurman thì iPhone Ultra là phiên bản cao cấp hơn Pro và Pro Max.

Apple có thể trang bị ống kính tiềm vọng cho hai mẫu iPhone này - Hình 1

Được biết, camera tiềm vọng là loại ống kính sẽ cho phép thu phóng quang học dài hơn, đây cũng chính là 'cuộc cách mạng' đối với chụp ảnh trên smartphone.

Với sự trợ giúp của ống kính gập, ống kính tiềm vọng có thể thu phóng dài hơn trong một không gian nhỏ hơn, mang đến khả năng thu phóng cao hơn nhiều mà không cần cắt xén kỹ thuật số.

Apple có thể trang bị ống kính tiềm vọng cho hai mẫu iPhone này - Hình 2

Kuo cũng đưa ra dự đoán rằng, thay vì Samsung thì Táo Khuyết có thể sẽ lựa chọn Largan và Genius là hai nhà cung cấp ống kính tiềm vọng cho hãng.

Các rò rỉ trước đây cũng cho biết, thế hệ iPhone 15 series sẽ có khung viền được làm bo tròn hơn, hơn nữa, những chiếc iPhone mới nhất sẽ được trang bị cổng USB Type-C thay vì Lightning như hiện tại.