Như đã biết, Galaxy Z Fold3 5G đã chính thức ra mắt vào tuần trước với bộ vi xử lý nhanh hơn, hỗ trợ khả năng chống nước IPX8 và tương thích với bút S Pen mới. Đặc biệt, theo tiết lộ từ Samsung thì Z Fold3 5G còn sử dụng công nghệ màn hình mới, giúp tiết kiệm pin hơn.

Theo đó, tấm nền dẻo OLED mới được sử dụng có tên là Eco OLED, nó có cấu trúc mới là tấm laminate thay vì sử dụng tấm phân cực thông thường. Điều này giúp chặn sự phản xạ ánh sáng bên ngoài, tăng khả năng truyền sáng lên 33% và tiết kiệm hơn 25% điện năng so với tấm nền sử dụng trên Z Fold2 5G.

Galaxy Z Fold 3 5G được trang bị công nghệ màn hình mới, tăng khả năng hiển thị và tiết kiệm pin hơn

Cải tiến mới cũng cho phép sử dụng UPC (camera ẩn dưới màn hình), đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Công ty Hàn Quốc đã đăng ký nhãn hiệu Eco OLED tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Màn hình của Samsung là ông Sungchul Kim cho biết, Eco OLED là công nghệ đột phá giúp giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng bằng cách cải tiến thiết kế.

Hiện nay, cần những công nghệ hỗ trợ tiết kiệm năng lượng pin đi kèm với các tính năng mới như chuyển đổi mạng 5G, màn hình lớn có thể gập mở,.... Ông cũng nói, hãng sẽ tiếp tục tối ưu hóa công nghệ và sản xuất các thiết bị giúp giảm tiêu hao pin.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Samsung dự kiến bán được 6.5 triệu chiếc Galaxy Z Fold3 và Z Flip3