Thông tin rò rỉ về dòng Galaxy S24 Series sẽ sở hữu khả năng kết nối vệ tinh đã xuất hiện từ lâu. Và mới đây, trang tin SamMobile đã tung ra 'bằng chứng thép' chứng thực tính năng này sẽ được Samsung thêm vào cho dòng flagship mới của hãng.

Theo đó, SamMobile đã đăng tải một bức ảnh cho thấy, tính năng vệ tinh trên Galaxy S24 Series sẽ cho phép người dùng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh.

Trang tin cũng cho biết thêm rằng, nếu người dùng ở ngoài khu vực sóng viễn thông thì điện thoại sẽ tự động chuyển qua phương thức liên hệ qua vệ tinh để gửi tin nhắn khẩn cấp.

SamMobile cũng khẳng định, người dùng Samsung hoàn toàn có thể mong đợi tính năng này sẽ hoạt động giống như những gì mà iPhone đã mang đến, cũng như là tin nhắn có thể gửi vị trí GPS chính xác.

Bức ảnh cho thấy tính năng vệ tinh trên Galaxy S24 Series.

Dự kiến, tính năng vệ tinh sẽ được hãng công nghệ Hàn Quốc này trang bị cho tất cả các phiên bản Galaxy S24 series, bất kể là phiên bản chạy vi xử lý Snapdragon hay Exynos.

Đầu năm nay, Samsung cũng đã giới thiệu công nghệ modem 5G, cho phép giao tiếp trực tiếp giữa điện thoại và vệ tinh. Điều này có nghĩa là các cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu có thể truyền đi ngay cả khi không có trạm phát sóng di động.

Mặc dù tính năng này sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản S24, nhưng ban đầu có thể sẽ bị giới hạn ở một số khu vực, tương tự như cách mà Apple đã thực hiện với thế hệ iPhone mới - hiện mới có sẵn ở 17 quốc gia.

Bên cạnh đó, Galaxy S24 series hứa hẹn sẽ đẩy mạnh về khả năng xử lý AI. Rò rỉ còn cho thấy, mẫu Galaxy S24 Ultra có thể được quảng cáo là 'Điện thoại AI tạo sinh' và hãng thậm chí cũng đã đăng ký nhãn hiệu cho 'AI Phone' và 'AI Smartphone'.