iPhone X - chiếc smartphone kỷ niệm của Apple đã từng "hâm nóng" những con tim của bao iFan trên khắp các vùng miền, nhờ mang đến những tính năng mới tuyệt vời và một thiết kết "lột xác" hoàn toàn.

Tuy nhiên, đã 3 năm kể từ ngày "khuấy đảo" thị trường công nghệ, liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? Hãy cùng mình đánh giá lại iPhone X để có thể đưa ra câu trả lời.

1. Thiết kế "quá cũ" nhưng vẫn mang đến nhiều cảm xúc khó tả

Mặc dù sở hữu thiết kế "quá cũ" nhưng iPhone X vẫn mang đến những cuốn hút và phong cách riêng. Nhờ được gia công bằng chất liệu kim loại sang trọng và bóng loáng, tạo cảm giác thanh lịch và khiến người dùng khó mà rời mắt khỏi.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 1

Ở mặt lưng của máy, bạn sẽ thấy được một lớp kính cường lực bóng loáng, có logo quả Táo cắn dở quen thuộc và dòng chữ iPhone. Góc trên bên trái có cụm camera kép và chất lượng ảnh vẫn còn rất ngon. Tuy nhiên, do là mặt lưng kính nên nó rất dễ bám vân tay.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 2

Mặt khác, dù sở hữu màn hình 5.8 inch nhưng nhờ viền màn hình mỏng nên kích thước tổng thể của máy khá nhỏ, vì vậy mà khi cầm mình cảm giác rất vừa tay và gọn gàng. Kích thước nhỏ cũng giúp mình thuận tiện khi sử dụng bằng một tay, bỏ túi quần và mang theo bên mình.

2. Màn hình iPhone X từng khiến iFan phải xao xuyến

Mặc dù iPhone X chỉ được trang bị màn hình 5.8 inch, nhưng nhờ tấm nền OLED nên không gian hiển thị rất sắc nét và rực rỡ. Ngoài ra, do kích thước "khiêm tốn" nên bạn sẽ không cảm thấy hiện tượng vỡ hạt trên màn ảnh.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 3

Tuy nhiên, nếu dùng lâu ngày thì màn hình iPhone có thể sẽ xuất hiện những vết sọc không mong muốn. Do đó, bạn nên sử dụng thật cẩn thận và tránh va chạm thiết bị với các vật thể cứng cáp khác.

Ngoài tấm nền OLED, iPhone X còn được tích hợp công nghệ màn hình True Tone - giúp thiết bị có thể tự điều chỉnh nhiệt độ màu và cường độ ánh sáng theo môi trường xung quanh.

3. Apple A11 của iPhone X vẫn cho hiệu năng phê

Nền công nghệ thế giới ngày một phát triển, với sự xuất hiện của những tân binh đầy tiềm năng như Snapdragon 865 hay Exynos 990,... nhưng Apple A11 vẫn chứng minh được rằng "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi".

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 4

Để có thể chứng minh được điều này, mình đã đo hiệu năng của iPhone X bằng phần mềm AnTuTu và GeekBench 5. Kết quả trả về như sau:

► GeekBench 5: iPhone X có số điểm lõi đơn là 918 điểm và đa lõi đạt 2.365 điểm.

► AnTuTu: iPhone X có số điểm trung bình là 203.215 điểm, với CPU đạt hơn 76 ngàn điểm và GPU đạt hơn 60 ngàn điểm.

Để có thể thấy rõ sức mạnh của chiếc iPhone này, chúng ta hãy cùng trải nghiệm thực tế với hai tựa game phổ biến gồm: Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Đầu tiên, chúng ta hãy đến với tựa game Liên Quân Mobile. Với Apple A11, bạn cứ tự tin bật FPS cao (tối đa là 60), vì khung hình không chỉ ổn định mà còn dao động ở mức cao 59-60 FPS.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 5

Còn ở tựa game PUBG Mobile, mình có thể bật đồ họa lên mức HDR và tốc độ khung hình lên mức cao. Với iPhone X và một khẩu súng có tính sát thương chí mạng, mình sẽ không cần bất kì đồng đội hỗ trợ nào.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 6

Sau khi trải nghiệm thực tế, mình cảm thấy iPhone X vẫn rất ổn định và xóa tan bao lo âu về hiệu năng. Tuy nhiên, nếu chơi trong thời gian dài, máy bỗng nóng lên bất chợt và ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm.

4. Camera của iPhone X vẫn cho chất ảnh đầy chân thật

Mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng iPhone X vẫn sở hữu cụm camera kép không thua gì những chiếc điện thoại mới ra mắt. Bộ ảnh dưới đây sẽ minh chứng cho tất cả.

Bộ ảnh dưới đây đều được thực hiện bằng chế độ tự động và không qua chỉnh sửa. Nhưng các bức ảnh cho ra vẫn có chi tiết tốt và không bị mất nhiều chi tiết.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 7

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 8

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 9

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 10

Để có thể thay đổi không khí và muốn bộ ảnh thêm "đậm đà hương vị" của thập niên 90. Những bức ảnh sau sẽ được chụp bằng camera của iPhone X đã qua retouch.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 11

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 12

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 13

Mặc dù không được trang bị tính năng chụp đêm, nhưng iPhone X vẫn có thể cho ra những bức ảnh với độ tương phản cao. Tuy nhiên, do là chiếc máy đã qua 3 năm tuổi, nên chất ảnh sẽ bị nhiễu và hơi tối.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 14

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 15

5. Pin chính vấn đề nan giải trên iPhone X

Mặc dù iPhone X vẫn còn rất tuyệt vời sau 3 năm ra mắt, nhưng nó cũng có nhược điểm cố hữu như trên các dòng iPhone trước - pin yếu. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn coi thường viên pin của nó.

Mình đã thử trải nghiệm 4 tác vụ (chiến Liên Quân - max setting, YouTube, Facebook và dùng trình duyệt Chrome) khi bật màn hình True Tone, cắm tai nghe có dây, mở WiFi và thông báo từ mạng xã hội. Kết quả là iPhone X trụ được 6 tiếng 54 phút với khởi đầu là 100% pin.

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 16

Lưu ý, kết quả này có được khi không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng, không bật GPS, Bluetooth và NFC, mở độ sáng lên mức tối đa và sử dụng liên tục.

Do đó, nếu bạn sử dụng điện thoại với độ sáng màn hình khá thấp và bật cả tiết kiệm pin, thì có thể giúp iPhone cầm cự được lâu hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ vô tình khiến bạn bị đau mắt, thậm chí là bị cận. Vì vậy, thay vì hạ thấp độ sáng màn hình thì bạn nên sử dụng smartphone ở chế độ tối sẽ tốt hơn.

6. Thời điểm này còn đáng mua iPhone X hay không?

Đánh giá iPhone X sau 3 năm: Liệu nó có còn nhiều sức hút hay không? - Hình 17

Đã 3 năm trôi qua nhưng giá trị của iPhone X vẫn còn đó và vẫn được săn đón bởi người dùng. Điều đó cũng minh chứng rằng, iPhone X vẫn sẽ là lựa chọn sáng giá cho những bạn thích màn hình nhỏ và có tai thỏ.

Xem thêm: Mở hộp & đánh giá nhanh iPhone SE 2020 bản xách tay Hàn Quốc: Có gì đặc biệt?