Tại hội nghị IMID 2022, Samsung đã thông báo về việc đang phát triển công nghệ cảm biến vân tay thế hệ mới ẩn bên dưới màn hình, tức là OLED 2.0. Công nghệ này sẽ cho phép thiết bị quét được nhiều dấu vân tay cùng lúc trên màn hình OLED.

Và trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành ISORG cũng khẳng định Samsung đang nghiên cứu công nghệ màn hình OLED mới và có thể tung ra thị trường trong vài năm tới.

Màn hình OLED mới của Samsung giúp tăng độ bảo mật gấp 2.5 tỷ lần - Hình 1

Công nghệ màn hình mới của Samsung từng được giới thiệu tại iMiD 2022.

Theo tiết lộ từ Samsung Display, so với chỉ sử dụng một dấu vân tay thì việc sử dụng đồng thời ba dấu vân tay để xác thực sẽ tăng độ an toàn hơn gấp 2.5 × 10^9 (tương đương 2.500.000.000).

Hơn nữa, ngoài việc giúp ra tăng độ bảo mật thì OLED 2.0 và cảm biến vân tay sắp ra mắt còn giúp người dùng có thể xác thực bảo mật vân tay ở bất cứ đâu trên màn hình, thay vì chỉ một vị trí nhất định như hiện nay.

Bên cạnh đó, ISORG cũng cho biết, công nghệ quét đa dấu vân tay OPD (Organic Photo Diode) của riêng công ty đã sẵn sàng, và nhiều khả năng Samsung cũng sẽ sử dụng vật liệu và quy trình tương tự như của ISORG cho cảm biến All-in-One trên OLED 2.0.

Màn hình OLED mới của Samsung giúp tăng độ bảo mật gấp 2.5 tỷ lần - Hình 2

Màn hình OLED 2.0 sẽ có diện tích xác thực vân tay trên toàn mặt màn hình.

Theo như dự đoán từ CEO của ISORG, Samsung sẽ phát hành công nghệ quét đa dấu vân tay vào năm 2025 và là nhà tiên phong trong việc thiết lập một tiêu chuẩn mới về bảo mật vân tay.

Mặt khác, CEO ISORG cũng không rõ liệu Apple có áp dụng công nghệ này hay không, vì các mẫu iPhone mới nhất của hãng đều đã thay thế tính năng mở khóa vân tay bằng công nghệ Face ID.