Chúng ta đều biết iPhone là sản phẩm của Apple, nhưng lại ít ai biết đến một sự thật rằng, để tạo nên chiếc điện thoại này thì nhà Táo phải sử dụng linh kiện đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau trên thế giới.

Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn không ngừng nỗ lực để có thể giảm thiểu sự phụ thuộc vào bên ngoài hoặc bên thứ ba trong quy trình sản xuất iPhone.

Một trong những kế hoạch 'nổi tiếng' của Táo Khuyết nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc này, chính là việc tự phát triển modem 5G cho các mẫu iPhone trong tương lai của hãng.

Kể từ iPhone 16, Apple sẽ nói lời

Và dường như là kế hoạch này của Apple sắp thành công. Khi mà mới đây đã có thông tin tiết lộ rằng, kế hoạch giới thiệu modem 5G tự phát triển của Apple đang tiến gần hơn đến hiện thực.

Nếu kế hoạch này mà thành công, nhà Táo có thể phá vỡ thế độc quyền của Qualcomm bằng cách sử dụng giải pháp tùy chỉnh của riêng mình. Modem 5G của Apple có tên mã là 'Ibiza', dự kiến sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nm của TSMC và bắt đầu trang bị trên dòng iPhone 16.

Kể từ iPhone 16, Apple sẽ nói lời

Theo báo cáo của Commercial Time, các nguồn tin trong chuỗi cung ứng tiết lộ rằng, việc sản xuất ban đầu đối với modem 5G của Apple dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2023, với sản lượng tấm wafer tăng chậm trong nửa đầu năm 2024. Từ đó có thể thấy, iPhone 15 series vẫn sẽ tiếp tục sử dụng modem 5G của Qualcomm, có thể là Snapdragon X70 mới nhất.

Với việc phát triển modem 5G riêng của mình, Apple sẽ có quyền kiểm soát tốt hơn đối với phần cứng và phần mềm, cho phép công ty mang lại hiệu suất và hiệu quả tốt hơn cho các thiết bị của mình.

Đây cũng là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu dài hạn mà Táo Khuyết đang hướng đến - ít phụ thuộc hơn vào các nhà cung cấp bên thứ ba, giúp công ty kiểm soát nhiều hơn chuỗi cung ứng của mình.