Hôm 18/3, Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPad Pro 2020, màn hình 11 inch và 12.9 inch. Dòng iPad Pro mới này sử dụng chip xử lý mới, camera mới ở mặt sau và bộ bàn phím Magic Keyboard.

Apple đã cho phép đặt hàng trực tuyến với giá bán khởi điểm từ 799 USD (~18.5 triệu) cho phiên bản iPad Pro 11 inch Wi-Fi 128 GB, hoặc 999 USD (~23.1 triệu) cho bản iPad Pro 12.9 inch Wi-Fi 128 GB.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 1

Ngoài ra, bàn phím Magic Keyboard có giá 299 USD (~6.9 triệu) cho mẫu iPad Pro 11 inch và 349 USD (~8.1 triệu) cho mẫu iPad Pro 12.9 inch.

Cả hai mẫu kích thước 11 inch và 12.9 inch đều trông giống hệt với các mẫu iPad Pro 2019, nhưng được tích hợp bộ vi xử lý A12Z Bionic và hệ thống camera được tích hợp cả máy quét LiDAR Scanner.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 2

Cụm camera sau trông giống hệt như 3 camera trên iPhone 11 Pro, nhưng lại có kết cấu hoàn toàn khác biệt. Bố cục của camera gồm: một camera rộng 12MP thông thường, một camera siêu rộng 10MP và cảm biến LIDAR.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 3

Nhờ vậy, hệ thống camera này có khả năng quay video 4K sắc nét hơn, chụp ảnh phóng to rõ hơn. LiDAR Scanner sẽ cho phép thiết bị có thể đo khoảng cách các vật thể xung quanh xa tới 5 mét, hoạt động cả trong nhà và ngoài trời với tốc độ cực nhanh.

Màn hình Liquid Retina cạnh-cạnh ở cả kích thước 11 inch và 12.9 inch được tích hợp là màn hình tiên tiến nhất thế giới. Với tính năng hỗ trợ màu rộng P3, màn hình cho phép khách hàng xem ảnh, video, sử dụng ứng dụng và chơi game với những hình ảnh sống động, chân thực nhất. Công nghệ ProMotion tự động điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình lên tới 120 Hz để cuộn và phản hồi cực mượt.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 4

Các chi tiết khác của iPad Pro mới bao gồm hỗ trợ cổng USB-C, 4 loa ngoài và bút Pencil có thể sạc và gắn vào cạnh máy thông qua lực hút nam châm. Tuổi thọ pin của thế hệ iPad Pro năm nay được ước tính là 10 giờ và hỗ trợ gigabit LTE thay vì 5G.

Tuy nhiên, điều khiến hầu hết mọi người sẽ chú ý là iPad này sẽ tương thích với bàn phím kiểu mới - bàn phím Magic. Bàn phím này có thể gắn từ tính vào iPad Pro và có bản lề được thiết kế độc đáo, cho phép nó điều chỉnh lên tới 130 độ. 

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 5

Bàn phím Magic thể hiện những thay đổi triệt để so với bàn phím kiểu bướm trước đây trên MacBook. Đáng chú ý, bàn phím này cũng có đèn nền, hỗ trợ sạc qua USB-C và có chức năng điều chỉnh góc mượt mà.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 6

Chưa hết, bàn phím còn có cả bàn di chuột, nhờ vậy mà Magic Keyboard mang đến trải nghiệm gõ tốt nhất từng có trên iPad. Tuy nhiên, Magic Keyboard mới sẽ được "lên kệ" vào tháng 5 nên người dùng sẽ phải chờ đợi khá lâu.

Apple ra mắt iPad Pro 2020 với bàn phím Magic, camera sau siêu "đỉnh" - Hình 7

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Những gói cước 4G giá rẻ "xài cả ngày" mà bạn nên biết