Theo chia sẻ gần đây từ Mark Gurman - nhà phân tích nổi tiếng của Bloomberg, Apple dự kiến mang tính năng hỗ trợ sức khỏe lên mẫu tai nghe AirPods trong tương lai không xa.

Ngoài ra, trong bản tin mới nhất của Power On, Gurman cũng cho biết "AirPods sẽ trở thành thiết bị theo dõi sức khỏe trong một hoặc hai năm tới bên cạnh chức năng lấy dữ liệu từ người dùng thông qua tai nghe".

Được biết, nhà Táo đã trang bị cho các mẫu tai nghe của mình một số tính năng mới như Live Listen và Conversation Boost, nhưng những tính năng này vẫn chưa đủ để FDA chấp thuận thiết kế của AirPods có thể thay thế được các thiết bị trợ thính. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy Apple đang bắt đầu kế hoạch mang các tính năng hỗ trợ sức khỏe lên tai nghe của hãng.

AirPods trong tương lai có thể sẽ trang bị tính năng hỗ trợ sức khỏe - Hình 1

Trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã tiết lộ rằng, Táo Khuyết đang có kế hoạch bổ sung khả năng theo dõi sức khỏe sinh học cho các mẫu AirPods tương lai.

Theo đó, Apple đang phát triển một hệ thống theo dõi hoạt động thể dục của người dùng tai nghe được tích hợp cảm biến sinh học tiên tiến, giúp theo dõi các chỉ số sinh lý bao gồm nhiệt độ, nhịp tim, mức độ mồ hôi,... thông qua tiếp xúc với da và thông qua cảm biến chuyển động tích hợp.

AirPods trong tương lai có thể sẽ trang bị tính năng hỗ trợ sức khỏe - Hình 2

Kevin Lynch - Phó chủ tịch công nghệ của Apple cũng từng khẳng định, AirPods sẽ là một thiết bị theo dõi sức khỏe hữu ích với nhiều người trong tương lai.

Các tính năng hỗ trợ sức khỏe thông qua cảm biến âm thanh không chỉ được tích hợp trên các dòng AirPods mới nhất, mà các mẫu hiện tại cũng có thể được trang bị vì thiết bị đã có sẵn loa và micrô. Tuy nhiên, để được hỗ trợ các tính năng này thì thiết bị của bạn phải nâng cấp lên các bản cập nhật mới nhất trong thời gian tới.