Apple vừa đăng ký một bằng sáng chế mới có liên quan đến cảm biến cảm ứng siêu âm trong AirPods Pro và AirPods Max tại văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào ngày 30/6 vừa qua.

Theo Patently Apple, công nghệ siêu âm mới của Táo Khuyết sẽ cho phép tai nghe AirPods Pro và AirPods Max hoạt động tốt hơn khi bị ướt cũng như khi đeo găng tay.

Công nghệ siêu âm mới của Apple - Hình 1

Mô hình AirPods Pro‌ và AirPods Max - Nguồn: Patently Apple.

Được biết, các cảm biến hiện tại trên AirPods sẽ không thể phát huy được hiệu suất vốn có khi tai nghe bị ẩm ướt, cũng như không hoạt động tốt nếu người dùng đeo găng tay.

Patently Apple cũng tiết lộ thêm rằng, công nghệ siêu âm mới còn giúp cải thiện độ chính xác của các cảm ứng trên thiết bị và có thể được trang bị cho các mẫu AirPods trong tương lai.

Công nghệ siêu âm mới của Apple - Hình 2

Mẫu AirPods Max và AirPods Pro trong tương lai - Nguồn: Patently Apple.

Với công nghệ siêu âm mới của Apple, người dùng sẽ an tâm hơn khi sử dụng tai nghe không dây trên bãi biển hoặc đi dạo vào một ngày mùa đông lạnh giá.

Bên cạnh đó, công nghệ mới này còn được cho là sẽ có mặt trên các thiết bị khác của Apple như iPhone, iPad,.... Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên vui mừng quá sớm, vì đây chỉ mới là đơn xin cấp bằng sáng chế còn kết quả thế nào thì vẫn cần chờ trong tương lai.

Xem thêm: AirPods Pro 2 sẽ có tính năng theo dõi nhịp tim và trợ thính