Apple đã chính thức trình làng mẫu iPhone 14 128GB quốc tế tại sự kiện Far Out. Dù có vẻ ngoài không khác biệt so với thế hệ trước, nhưng iPhone 14 quốc tế vẫn có những cải tiến đáng chú ý, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong năm 2022.

Màn hình Super Retina XDR cho trải nghiệm sống động

Điện thoại được trang bị màn hình Super Retina XDR OLED với kích thước 6.1 inch và độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel, có khả năng tái hiện lại hình ảnh có độ trung thực cao và màu sắc trong trẻo, giúp người dùng có những trải nghiệm thị giác đẹp mắt với hình ảnh rõ ràng và sống động.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Màn hình chất lượng

Ngoài ra, với độ sáng tối đa lên đến 1200 nits khi xem các nội dung HDR, cho phép người dùng có thể sử dụng di động dễ dàng ngay cả dưới trời nắng gắt. Mặt khác, dù chỉ sở hữu tần số quét 60 Hz quen thuộc, nhưng iPhone 14 bản quốc tế vẫn có thể mang đến những trải nghiệm mượt mà và nhanh nhạy khi lướt web hoặc chơi game.

Thiết kế nguyên khối sang trọng đến từng chi tiết

iPhone 14 sở hữu thiết kế đẹp mắt tương tự như người tiền nhiệm iPhone 13, với khung nhôm nguyên khối được vát phẳng cùng 4 góc bo cong tinh tế, thiết kế notch 'tai thỏ' quen thuộc, cùng hai mặt kính cường lực - không chỉ giúp thiết bị có vẻ ngoài sang trọng hơn mà còn tăng thêm độ bền cho điện thoại.

Tuy nhiên, so với thế hệ trước thì phần viền camera trên iPhone 14 được làm nhỏ hơn nhưng lại dày hơn, để có thể phù hợp với cụm cảm biến lớn hơn.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Đa dạng màu sắc

Hơn nữa, dòng iPhone tiêu chuẩn năm nay cũng có phần nhẹ hơn một chút, chỉ 172 gram - nhẹ hơn so với 174 gram của iPhone 13 bản quốc tế, giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng trong thời gian dài.

Về độ bền, thiết bị mang trên mình chuẩn kháng nước và bụi IP68, cho phép smartphone có thể 'sống sót' ở độ sâu 6 m trong khoảng 30 phút, giúp người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng iPhone quốc tế tại hồ bơi, dưới mưa,... cũng như hạn chế một số hạt bụi có thể gây trầy xước làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của thiết bị.

Hiệu năng mạnh mẽ bất chấp mọi tựa game

Việc vẫn trang bị bộ vi xử lý thế hệ cũ cho dòng iPhone 2022 được xem là một động thái khá 'bất thường' của nhà Táo, nó không chỉ hạn chế trải nghiệm của người dùng mà còn ảnh hưởng đến việc hỗ trợ cập nhật phần mềm và các tính năng mới, bù lại thì người dùng cơ bản sẽ được 'nâng cấp' đời máy với giá thành dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, dù là con chip đời cũ nhưng A15 Bionic vẫn được xem là một trong những chipset có hiệu năng hàng đầu trên thế giới, nên iPhone 14 vẫn dư sức đem đến trải nghiệm ổn định và mượt mà cho nhiều tựa game đồ họa cao.

Có thể nói, cách làm hiện nay của Apple giá giống với việc hãng đã trang bị cho iPhone SE 2020 con chip A13 Bionic của iPhone 11 ra mắt năm 2019, kết quả là iPhone SE 2 đã nhận được đánh giá rất cao từ người dùng và vẫn chạy mượt mà mọi tác vụ hiện nay.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Hiệu năng mạnh mẽ

Chính vì thế, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm 'mọi thứ' với iPhone 14 series. Đó là còn chưa kể đến việc con chip A15 trên iPhone 14 quốc tế là phiên bản cải tiến - sở hữu GPU 5 nhân thay vì 4 nhân như đời trước, giúp xử lý nhanh chóng và mượt mà hơn các tác vụ cần nhiều tài nguyên đồ họa như chiến game nặng hoặc render video.

Kết hợp với đó là 6 GB RAM thay vì 4 GB như trước, cho khả năng đa nhiệm tốt, thao tác mượt mà và nhanh chóng, hạn chế tình trạng giật lag ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm.

Táo Khuyết còn mang đến cho iPhone 14 bản tiêu chuẩn ba phiên bản bộ nhớ trong, bao gồm: 128 GB, 256 GB và 512 GB, giúp đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ ứng dụng, video, hình ảnh,... của người dùng.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Hệ điều hành iOS 16

Bên cạnh đó, tuy không có sự thay đổi về phần cứng nhưng iPhone 14 lại được nhà Tao trang bị nhiều tính năng hay ho. Điển hình trong đó là tính năng liên lạc vệ tinh, cho phép người dùng thực hiện việc gửi tin nhắn văn bản tới các dịch vụ khẩn cấp khi nằm ngoài phạm vi phủ sóng của mạng di động và Wi-Fi.

Một tính năng hay ho khác không thể không kể đến là Crash Detection (tạm dịch: Phát hiện tai nạn), đây là tính năng cho phép biến chiếc điện thoại thông minh của bạn trở thành một chiếc 'phao cứu sinh' đúng nghĩa.

Crash Detection hoạt động dựa trên cảm biến con quay hồi chuyển và các cảm biến gia tốc, giúp phát hiện người dùng xảy ra sự cố và gọi dịch vụ khẩn cấp nếu không phản hồi trong một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này rất hữu ích đối với những người thường xuyên chơi các môn thể thao mạo hiểm hoặc di chuyển ở những khu vực có nguy cơ.

Xứng tầm cameraphone chuẩn điện ảnh

Dù vẫn chỉ sử dụng cụm camera kép có cùng độ phân giải 12 MP, nhưng so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm thì camera chính của iPhone 14 lại có cảm biến lớn hơn và hệ thống ống kính cũng được nâng cấp.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - 2 camera 12MP

Kết hợp với đó là công nghệ xử lý hình ảnh Photonic Engine mới của Apple, với cơ chế 'máy học' được khai thác từ mạng thần kinh Neural Engine trong chip A15 Bionic, mang đến khả năng xử lý những bức ảnh chụp đêm hay khung cảnh có nhiều màu sắc dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng lem màu và khử nhiễu trên toàn bộ khung ảnh được tốt hơn.

Camera siêu rộng của iPhone 14 128GB dù khá 'lép vế' so với ống kính chính, nhưng vẫn có được sự nâng cấp đáng kể về mặt tính năng, giúp mang đến cho người dùng những tấm ảnh sắc nét và có chiều sâu.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Tính năng chụp ảnh, quay phim hiện đại

Về khả năng quay phim, cả camera trước và sau trên iPhone 14 đều có khả năng quay video lên đến 4K ở tốc độ khung hình 60 FPS hoặc độ phân giải Full HD ở tốc độ 240 FPS, phối hợp với đó là tính năng Cinematic Mode cải tiến, cho phép người dùng có thể quay được những đoạn video ấn tượng như phim.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được bổ sung thêm tính năng quay video Action Mode, giúp tăng cường sự ổn định khung hình để có thể quay lại những cảnh hành động đẹp mắt với chất lượng tốt nhất.

Nâng cấp dung lượng pin

Nhờ được trang bị viên pin dung lượng 3279 mAh, lớn hơn so với viên pin 3240 mAh của iPhone 13, mang đến cho iPhone 14 khả năng phát lại video lên đến 20 tiếng và 80 tiếng nghe nhạc, giúp người dùng có thể trải nghiệm các tiện ích và trò chơi yêu thích thoải mái hơn.

iPhone 14 128GB Quốc Tế - Viên pin lớn hơn

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ khả năng sạc không dây MagSafe lên đến 15 W, sạc không dây với Qi đạt 7.5 W. Công nghệ sạc pin nhanh với bộ sạc 20 W sẽ làm đầy pin đến 50% chỉ trong khoảng 30 phút.

Dù không có nhiều cải tiến về mặt thiết kế và chip xử lý, nhưng iPhone 14 128GB quốc tế vẫn xứng đáng là một sự lựa chọn rất đáng mua trong phân khúc cao cấp, phù hợp với những bạn đam mê công nghệ hay đang tìm mua cho mình một thiết bị phục vụ tốt mọi tác vụ trong 2 đến 3 năm tiếp theo.