Theo như truyền thống, thế hệ iPhone 16 sẽ được Apple trình làng trong 6 tháng tới, với nhiều cải tiến hơn so với đời trước. Chính điều này đã khiến người dùng chia thành 'hai phe', một nhóm sẽ muốn sở hữu iPhone mới ngay lập tức ngay sau khi có nhu cầu, nhóm khác lại có suy nghĩ cố gắng chờ đợi iPhone 16 để có thể tận hưởng những trải nghiệm mới hơn. Vậy đâu sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất lúc này?

Có nên mua iPhone 15 lúc này?

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hơn hoặc thấy pin iPhone hiện tại của mình đã xuống cấp, việc mua iPhone 15 ngay bây giờ có thể là lựa chọn phù hợp.

Đặc biệt là khi các phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn được đánh giá là có giá trị tốt hơn so với các mẫu Pro. Theo đó, so với thế hệ trước thì các bản tiêu chuẩn có nhiều cải tiến hơn, trong khi mẫu Pro lại không có sự khác biệt đáng kể so với dòng iPhone 2022.

Nên mua iPhone 15 hay chờ iPhone 16 - Hình 1

Nên nếu quyết định nâng cấp lên iPhone 15 hoặc iPhone 15 Plus, người dùng sẽ được trải nghiệm thiết kế hoàn toàn mới, camera cải thiện, cổng USB-C, chip xử lý hiệu suất cao và thời lượng pin ấn tượng, cùng những tính năng mới đến từ hệ điều hành iOS 17.4.

Đối với các mẫu Pro, dù không có sự khác biệt quá lớn nhưng Apple cũng mang đến cho dòng máy này một số cải tiến mới như: khung titan, cổng USB-C nhanh hơn, zoom quang được cải thiện và camera tốt hơn, chip mới mạnh mẽ và nhanh hơn nhưng trong quá trình sử dụng có thể gây ra các vấn đề về nhiệt độ khiến pin hao nhanh hơn.

Vậy iPhone 16 có đáng để chờ đợi?

Nếu bạn định mua phiên bản tiêu chuẩn thì có thể tiếp tục lựa chọn iPhone 15 hoặc 15 Plus. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm một mẫu iPhone Pro thì nên chờ đợi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Điều này bắt nguồn từ một số tin đồn liên quan đến những tính năng mới đáng mong đợi sẽ xuất hiện trên bản Pro năm nay, bao gồm:

- Màn hình lớn hơn: iPhone 16 Pro và 16 Pro Max được cho là sẽ có màn hình lớn hơn, với kích thước lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch. Đây cũng là nâng cấp giúp phân biệt vẻ ngoài giữa iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max với iPhone Pro năm nay.

Nên mua iPhone 15 hay chờ iPhone 16 - Hình 2

- Nhiều tính năng mới: Mặc dù cả 4 mẫu iPhone 2024 dự kiến sẽ có thiết kế tương tự như dòng iPhone 15 series, nhưng chúng sẽ có các tính năng mới như: zoom quang 5x trên các mẫu Pro, ống kính tele 48 MP, chip A18 Pro mới, thời lượng pin được cải thiện, tính năng AI độc quyền, nút chụp độc quyền, cải thiện lớp vỏ titan bằng cách làm cho nó bền hơn và bóng hơn. Ngoài ra, nhà Táo cũng được cho là sẽ bổ sung thêm tùy chọn màu Space Black và Rose mới cho các mẫu Pro.

- Tính năng AI: Apple có thể tập trung mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI) với iPhone 16, mang lại nhiều cải tiến trong trải nghiệm người dùng. Mặc dù vẫn chưa rõ cải tiến này sẽ có trên cả 4 phiên bản hay chỉ dành cho dòng Pro, nhưng việc AI xuất hiện trên thế hệ năm nay là điều chắc chắn, đây cũng là lý do quang trọng đáng để chúng ta tiếp tục chờ đợi dòng iPhone 16.

- Cổng USB-C cải thiện: Các mẫu iPhone 15 Pro hiện nay đang sử dụng công nghệ USB 3.0, trong khi USB 2.0 được dùng cho các mẫu tiêu chuẩn. Nên hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ có những cải tiến gì với USB-C trên iPhone 16, nhưng cả 4 model năm nay vẫn sẽ sử dụng cổng USB-C.