Vào đầu tháng này, Apple đã bất ngờ phát hành bản cập nhật iOS 17.4, với nhiều cải tiến mới nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số mới của Liên minh Châu Âu. Điều đáng chú ý là bản cập nhật mới này dường như còn cho phép iPhone 12 hỗ trợ thêm chuẩn sạc không dây Qi2 15W.

Theo thông tin từ Macworld, các thiết bị iPhone 12 chạy iOS 17.4 đã có thể tận dụng công suất 15W trên bộ sạc Qi2. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng, vì tính năng này trước đây chỉ được áp dụng cho dòng iPhone 15, sau đó mới được nhà Táo mở rộng dần đến các thế hệ iPhone trước đó như iPhone 13iPhone 14.

iPhone 12

Đối với người dùng iPhone 12 sử dụng phiên bản iOS cũ hơn, sẽ gặp giới hạn ở mức công suất 7.5W khi sử dụng bộ sạc không dây. Chuẩn Qi2 là tiêu chuẩn tiếp theo được phát triển bởi Wireless Power Consortium, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất sử dụng tốt hơn cùng với việc cải thiện độ an toàn.

Điều này có vẻ không phải là sự trùng hợp, bởi Táo Khuyết cũng đang là một 'thành viên chỉ đạo' của tổ chức trên. Với cập nhật mới này, chủ sở hữu iPhone 12 hiện đã có thể tận dụng công suất sạc 15W trên bộ sạc Qi2, mang lại trải nghiệm sạc nhanh và sự tiện lợi hơn, tương tự như bộ sạc MagSafe từ Apple.