Vào thời điểm 12 giờ trưa theo giờ Thái Bình Dương, tương đương với 1 giờ sáng theo giờ Việt Nam, Apple đã phát đi cảnh báo quan trọng về mối đe dọa tiềm ẩn đối với tài khoản cá nhân.

Theo thông tin từ TechCrunch, thông báo này được gửi đến người dùng iPhone thông qua email và iMessage, bằng cách sử dụng thông tin liên hệ được kết nối với ID Apple. Ngoài ra, thông báo cũng được hãng đăng trên trang appleid.apple.com.

Trong một tài liệu hỗ trợ cập nhật, Táo khuyết cũng cho biết rằng, họ đã cảnh báo về mối đe dọa tương tự tới người dùng tại hơn 150 quốc gia từ năm 2021. Apple nhấn mạnh sự phức tạp và tính toàn cầu của các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp, coi chúng như là một trong những mối đe dọa kỹ thuật số tiên tiến nhất hiện nay.

Apple gửi cảnh báo về nguy cơ tấn công mã độc trên iPhone

Nhà Táo không công bố mục tiêu hoặc khu vực địa lý cụ thể của các cuộc tấn công. Nhưng vào tháng 10 năm ngoái, công ty cũng đã gửi cảnh báo tương tự tới các nhà báo và chính trị gia ở Ấn Độ, và sau đó, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã báo cáo về việc phát hiện phần mềm gián điệp Pegasus của công ty vũ khí mạng Israel NSO Group, trên các mẫu iPhone của những nhà báo nổi tiếng tại quốc gia này.

Những người đã nhận được thông tin cảnh báo từ Apple, được khuyến khích tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia bảo mật. Hoặc có thể liên hệ với Đường dây trợ giúp bảo mật kỹ thuật số của Apple, hoạt động 24/7 qua trang web chính thức của công ty.

Những người dùng chưa nhận được thông báo nhưng có nghi ngờ về sự an toàn tài khoản của mình, cũng được nhà Táo khuyến khích kích hoạt Chế độ khóa trên thiết bị để tăng cường sự bảo mật.

Cuối cùng, Apple cảnh báo về các thông tin sai lệch trên mạng xã hội liên quan đến việc đăng nhập vào tài khoản AppleID, nhấn mạnh rằng, việc này vẫn diễn ra thường xuyên và người dùng cần xác minh thông tin để đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân.