Hôm nay, Apple lại khiến cộng đồng công nghệ xôn xao khi đã bổ sung thêm vào danh sách các sản phẩm lỗi thời của hãng một số thiết bị. Trong danh sách này, có cả một số mẫu iPhone lẫn iPad cũ.

Theo đó, nhà Táo đã chính thức đưa iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào danh sách 'đồ cỗ' trên toàn cầu, điều này cũng đồng nghĩa với việc các cửa hàng Apple và những nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền sẽ không hỗ trợ sửa chữa hoặc dịch vụ phần cứng cho thiết bị này.

Apple vừa bổ sung thêm một số thiết bị vào danh sách đồ cổ - Hình 1

iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã ra mắt vào tháng 09/2014, với những tính năng đột phá như màn hình lớn và hỗ trợ Apple Pay. Tuy nhiên, sau 7 năm, sản phẩm này đã chính thức được coi là lỗi thời bởi Apple, dù vẫn còn được bán thông qua các kênh phân phối không chính thức tại một số quốc gia. Về mặt phần mềm, hai mẫu iPhone này đã không còn được hỗ trợ kể từ iOS 13 vào năm 2019.

Đối với iPad, iPad mini 4 chính là sản phẩm tiếp theo được Apple xem là sản phẩm đồ cổ, sau hơn 5 năm kể từ khi ngừng sản xuất. Mặc dù thiết bị vẫn sẽ nhận được sửa chữa trong thời gian tối đa 2 năm tiếp theo, miễn là vẫn còn linh kiện, nhưng mẫu iPad mini này vẫn không thể tránh khỏi vị thế của một thiết bị cổ điển.

Apple vừa bổ sung thêm một số thiết bị vào danh sách đồ cổ - Hình 2

Ngoài ra, Táo khuyết cũng đã thêm iPhone 8 và iPhone 8 Plus phiên bản màu (PRODUCT)RED vào danh sách này. Dù vẫn còn được bán ra, nhưng việc thêm vào danh sách này cho thấy rằng, các phiên bản này đã bước vào giai đoạn của sản phẩm 'cổ điển'.

Nhìn chung, việc bổ sung các sản phẩm này vào danh sách sản phẩm lỗi thời của Apple đặt ra câu hỏi về sự tiến triển của công nghệ và sự phát triển của thị trường. Bạn nghĩ sao về những quyết định này của Apple?