So với phiên bản iPhone 14 ra mắt cách đây một năm, iPhone 15 không chỉ là một chiếc điện thoại được cải tiến về thiết kế, mà còn sở hữu bước đột phá về hiệu suất và thời lượng pin. Vậy viên pin của iPhone 15 có thể mang đến thời lượng sử dụng bao lâu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Cấu hình mạnh mẽ với A16 Bionic, pin 3349 mAh

Như mọi người đã biết, cung cấp sức mạnh cho iPhone 15 là con chip Apple A16 Bionic, đây cũng chính là vi xử lý được nhà Táo trang bị cho iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.

Các bài kiểm tra hiệu năng và quá trình sử dụng thực tế cũng đã cho thấy sự hài lòng của người dùng iPhone 14 Pro Series về chipset này. Và điều này cũng không ngoại lệ với iPhone 15, khi mà thiết bị này đáp ứng quá tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, kể cả những tựa game nặng đòi hỏi hiệu suất cao.

Còn về mặt năng lượng, Apple đã trang bị cho điện thoại iPhone 15 viên pin 3.349 mAh, lớn hơn một chút so với dung lượng 3.279 mAh của iPhone 14.

Với thời lượng sử dụng ấn tượng của mình, iPhone 14 đã làm hài lòng hầu hết người dùng iPhone. Trong khi đó, iPhone 15 còn sở hữu viên pin lớn hơn, hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng lâu dài hơn cho người dùng.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 15

Sử dụng liên tục hơn 10 tiếng

Dù sở hữu viên pin lớn hơn thế hệ tiền nhiệm, nhưng so với những đối thủ trong cùng phân khúc giá thì viên pin của iPhone 15 vẫn tỏ ra có phần thua thiệt. Tuy nhiên, sự thua thiệt này chỉ là ở mặt thông số, còn thời lượng sử dụng thực tế thế nào thì hãy cùng tìm câu trả lời qua bài test dưới đây, với điều kiện cụ thể như sau:

- Trải nghiệm xoay vòng các tác vụ: Chơi Liên Quân ở mức cấu hình cao nhất và độ sáng ở mức 3, xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt Safari.

- Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.

- Độ sáng màn hình 100%.

- Bật loa ngoài với âm lượng 50%.

- Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

- Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

- Chấm từ 100% pin đến 0%.

Kết quả thu được như sau:

Đánh giá pin iPhone 15: Thời gian dùng liên tục hơn 10 tiếng - Hình 1

Với kết quả bài test đạt được là 10 tiếng 15 phút, iPhone 15 đã mang đến thời lượng sử dụng pin ấn tượng, dù thân hình của sản phẩm có phần nhỏ nhắn và xinh xắn.

Thậm chí, khi mang con số này đi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, thì nó cũng chỉ hơn hoặc bằng chứ không hề thua kém. Điều này cho thấy khả năng tối ưu cực tốt về cả phần cứng lẫn phần mềm của iPhone 15.

Sử dụng lâu dài với các tác vụ thông thường

10 tiếng 15 phút là một con số rất ấn tượng khi sử dụng liên tục, nhưng liệu viên pin iPhone 15 có tiếp tục gây được ấn tượng khi sử dụng các tác vụ cơ bản trong một ngày? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài test có điều kiện như sau:

- Sử dụng các ứng dụng YouTube, Facebook, Safari, Messenger và TikTok trong vòng một tiếng.

- Bắt đầu từ 100% pin và sạc đầy lại sau khi dùng được 1 ứng dụng.

- Độ sáng màn hình 100%.

- Bật loa ngoài với âm lượng 100%.

- Bật WiFi, không dùng mạng 3G hay 4G.

- Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Kết quả thu được như sau:

Đánh giá pin iPhone 15: Thời gian dùng liên tục hơn 10 tiếng - Hình 2

Dù không gây ấn tượng mạnh như bài kiểm tra sử dụng liên tục, nhưng trong bài test các tác vụ thông thường thì mức giảm pin trên iPhone 15 được cho là rất hợp lý, thậm chí là còn khá ít nếu so sánh với các sản phẩm khác.

Tuy nhiên, kết quả trên chỉ mang tính chất tham khảo, do nhu cầu sử dụng của mỗi người là khác nhau. Bên cạnh đó, nếu như quá trình sử dụng không khắc nghiệt giống bài test thì thời lượng sử dụng chắc chắn sẽ lâu dài hơn.

Thời lượng chiến game lâu dài

Ở mục này, chúng ta sẽ cùng thử nghiệm với 4 tựa game quen thuộc là: Liên Quân Mobile, Call Of Duty Mobile, Honkai: Star Rail và Genshin Impact. Tương tự phần trên, bài test này cũng sẽ đi kèm với các điều kiện như sau:

- Mỗi tựa game 1 tiếng.

- Bắt đầu từ 100% pin và sạc đầy lại sau khi chơi được 1 game.

- Độ sáng màn hình 100%.

- Bật loa ngoài với âm lượng 100%.

- Bật WiFi, không dùng mạng 3G hay 4G.

- Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Sau đây là kết quả thu được:

Đánh giá pin iPhone 15: Thời gian dùng liên tục hơn 10 tiếng - Hình 3

Dù được thiết lập ở mức đồ họa cao nhất, nhưng mức giảm của iPhone 15 vẫn vô cùng ấn tượng, nếu chúng ta giảm thiết lập xuống một chút thì mức giảm còn thấp hơn nữa. Chính vì thế, iPhone 15 chắc chắn là chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng pin chơi game ấn tượng nhất.

Tổng kết

Nhìn chung, iPhone 15 không chỉ là một sản phẩm nhỏ gọn, dễ cầm nắm mà còn mang lại hiệu năng ấn tượng và thời lượng sử dụng pin đáng kinh ngạc.

Với thiết kế thuận tiện và hiệu suất mạnh mẽ, iPhone 15 là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người đang muốn sở hữu thế hệ iPhone mới với nhu cầu không quá cao.