Điện thoại iPhone 15 Pro là một trong những 'chiến binh' mới của Apple, được ra mắt tại sự kiện Wonderlust vừa qua. Với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều nâng cấp mới, chiếc iPhone này ắt hẳn đang khiến rất nhiều người ngóng chờ được cầm thử trên tay. Vậy iPhone 15 Pro có những nâng cấp nào? Những nâng cấp này liệu có đáng để nâng cấp lên iPhone 15 Pro?

'Đột phá' về mặt thiết kế

Khung viền titan siêu mới

Cuối cùng thì nhà Táo cũng quyết định loại bỏ khung thép không gỉ đã quá 'lỗi thời' trên các phiên bản Pro, thay vào đó là khung viền được hoàn thiện từ titan.

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 1

Việc trang bị khung viền hợp kim titan không chỉ giúp cho iPhone 15 Pro bền bỉ hơn, mà còn giúp chống bám dấu vân tay được tốt hơn, cũng như khiến khối lượng của máy được giảm đi đáng kể so với người tiền nhiệm iPhone 14 Pro, giúp cho người dùng có trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn.

Nút Action thay thế công tắc gạt tắt tiếng

Đúng như các thông tin được rò rỉ trước đây, Apple đã chính thức trang bị nút Action mới thay thế cho vị trí của công tắc gạt tắt tiếng truyền thống.

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 2

Giờ đây, người dùng không chỉ có thể tắt / mở tiếng bằng cách gạt lên / xuống như các thế hệ trước đó, mà còn có thể gán được nhiều tác vụ khác như: Tập trung, Đèn pin, Ghi âm, Dịch, Kính lúp,....

Trước đây, người dùng sẽ bị hạn chế khá nhiều khi không có đủ các phím chức năng để sử dụng, nếu như sử dụng liên tục cũng dễ khiến công tắc gạt tắt tiếng bị hư hỏng, nhưng với nút Tác vụ hoàn toàn mới thì tất những vấn đề này đã được giải quyết.

Cổng kết nối USB Type C

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 3

Và sự thay đổi quan trọng nhất trên chiếc iPhone này chính là sự xuất hiện của cổng USB Type C. Với cổng USB-C, người dùng có thể kết nối iPhone 15 Pro với các thiết bị khác một cách dễ dàng. Hơn nữa, USB-C còn giúp gia tăng tốc độ truyền tải dữ liệu, giúp người dùng tăng cường năng suất làm việc và giải trí.

Dù iPhone 15 Pro có vẻ ngoài không mấy khác biệt so với iPhone 14 Pro, nhưng thiết bị vẫn sở hữu những thay đổi 'nhỏ' mang tính quyết định giúp nâng tầm trải nghiệm sử dụng của chiếc smartphone mới ra mắt này.

Chính vì vậy, nếu bạn đang phân vân liệu iPhone 15 Pro có đáng mua hay không, thì mình tin chắc là 'đáng' vì chiếc điện thoại này sở hữu những yếu tố mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở các dòng Pro tiền nhiệm.

Hiệu năng 'lột xác'

Chip Apple A17 Pro

Cung cấp sức manh cho iPhone 15 Pro đến từ bộ vi xử lý Apple A17 Pro, đây là con chip 3 nm đầu tiên của Táo khuyết và cũng là đầu tiên trong ngành.

Theo công bố từ Apple, bộ vi xử lí này sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể về mặt hiệu năng, khi mà A17 Pro được cho là sở hữu sức mạnh như một chiếc 'máy tính'.

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 4

Không những được nâng cấp về mọi mặt so với chipset tiền nhiệm, Apple A17 Pro còn được tích hợp sẵn công nghệ Ray Tracing, cho phép người dùng có thể chơi game ở một đẳng cấp khác so với trước đây.

Được biết, tại sự kiện Wonderlust, Apple đã chứng tỏ sức mạnh của iPhone 15 Pro bằng việc thể hiện khả năng chạy mượt mà các tựa game có cấu hình cao như Genshin Impact, Honkai Star Rail, PUBG Mobile,... mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Đồng thời, các tác vụ khó nhằng khác cũng được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng.

RAM lên tận 8 GB

Cuối cùng thì iPhone không còn được đánh giá là quá thua kém các mẫu smartphone Android về dung lượng RAM, khi mà nhà Táo khuyết đã quyết định trang bị cho iPhone Pro mới 8 GB RAM.

Việc tăng dung lượng RAM kết hợp cùng khả năng quản lí rất hiệu quả của iOS mới, đã cho thấy sự quan tâm và đầu tư của Apple đối với hiệu năng của chiếc smartphone này.

Có thể nói, iPhone 15 Pro là một sự nâng cấp toàn diện về hiệu năng so với dòng phiên bản Pro tiền nhiệm. Do đó, nếu bạn là một người quan tâm đến hiệu năng sử dụng thì việc nâng cấp lên iPhone 15 Pro là một sự lựa chọn đáng xem xét.

Trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp

Dù vẫn chỉ sở hữu cảm biến chính 48 MP tương tự như iPhone 14 Pro, nhưng hệ thống camera iPhone 15 Pro đã được tối ưu rất nhiều tính năng, bao gồm bộ kiểm soát tiêu điểm với nhiều lựa chọn chi tiết, khả năng lấy nét và zoom được tối ưu, cùng kích thước camera lớn hơn 25% so với tiền nhiệm.

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 5

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này của Apple còn hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh hơn, cho phép người dùng có thể dễ dàng bắt được những khung ảnh đẹp mà không cần sử dụng hệ thống camera chuyên nghiệp. Tính năng quay và dựng lại video Spacial 3D cũng hỗ trợ quay phim rất tốt.

Với những tính năng nâng cấp và khả năng chụp ảnh, quay video chuyên nghiệp, iPhone 15 Pro sẽ là một lựa chọn hấp dẫn đối với những bạn đam mê nhiếp ảnh.

Có nên nâng cấp lên iPhone 15 Pro?

Nhìn chung, iPhone 15 Pro là một phiên bản với nhiều những thay đổi và cải tiến mới, dù nhìn có vẻ như những nâng cấp này là không đáng kể nhưng lại rất tinh tế và quan trọng, giúp trực tiếp đổi mới trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Chính vì thế, để có thể trả lời cho câu hỏi 'Có nên nâng cấp lên iPhone 15 Pro?' còn phụ thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân của từng người.

Quá nhiều nâng cấp hấp dẫn, iPhone 15 Pro liệu có đáng mua? - Hình 6

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp, thì những tính năng nâng cấp của camera trên iPhone 15 Pro sẽ là một lợi thế lớn. Ngoài ra, việc có cổng USB Type C cũng mang lại trải nghiệm kết nối linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản iPhone khác và không có nhu cầu sử dụng các tính năng nâng cấp trên iPhone 15 Pro, thì việc nâng cấp có thể là điều không cần thiết. Bạn có thể tiếp tục sử dụng phiên bản hiện tại của mình cho đến khi có nhu cầu thực sự cần đến những tính năng mới này.