Đến hẹn lại lên, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPhone 15 quốc tế tại sự kiện diễn ra vào ngày 13/09/2023 (theo giờ Việt Nam). Mẫu iPhone 2023 bản tiêu chuẩn này mang trong mình lối thiết kế sang trọng đẹp mắt, với mặt lưng bằng kính pha màu và màn hình Dynamic Island, cùng hiệu năng mạnh mẽ từ chip A16 Bionic và camera chính 48MP.

Thiết kế sang trọng và đẹp mắt

Apple iPhone 15 mang đến cho người dùng phong cách thiết kế trẻ trung và hiện đại, nhưng cũng không kém phần sang trọng, với thiết kế cạnh viền bo tròn mới trên vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối bền bỉ theo thời gian.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Dynamic Island

Đi kèm với đó là màn hình Dynamic Island được bảo vệ bởi mặt kính Ceramic Shield đã xuất hiện trên các phiên bản iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max, cùng mặt lưng bằng kính pha màu đầu tiên trong ngành với bề mặt nhám tuyệt đẹp.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Thiết kế

Hơn nữa, nhà Táo còn mang đến cho phiên bản tiêu chuẩn năm nay 5 tùy chọn màu mới tuyệt đẹp, bao gồm: đen, xanh dương, xanh lá, vàng và hồng.

Bên cạnh đó, so với thế hệ trước có kích thước 146.7 x 71.5 x 7.8 mm và trọng lượng 172 g, thì kích thước của iPhone 15 đã được làm lớn hơn một chút - 147.6 x 71.6 x 7.8 mm nhưng trọng lượng chỉ còn 171 g.

Trải nghiệm nội dung tốt hơn với màn hình OLED cải tiến

Dù vẫn được trang bị màn hình kích thước 6.1 inch như người tiền nhiệm iPhone 14 quốc tế, nhưng nhờ vào thiết kế màn hình kiểu Dynamic Island và viền màn hình mỏng hơn (theo công bố từ Apple) cùng kích thước sản phẩm lớn hơn, đã mang đến cho máy một không gian hiển thị rộng lớn hơn so với thế hệ trước đó, cho phép bạn có thể tận hưởng trọn vẹn mọi nội dung.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Màn hình

Chiếc smartphone này của Táo khuyết vẫn sử dụng tấm nền OLED với công nghệ màn hình Super Retina XDR, mang lại màu sắc rõ nét và hình ảnh có độ sâu, cho bạn không gian trải nghiệm nội dung và chơi game tốt nhất.

Điểm đáng tiếc là tần số quét màn hình iPhone 15 vẫn được giữ ở mức 60 Hz, nhưng bù lại với đó là độ sáng HDR cao nhất đã lên đến 1600 nit, giúp ảnh và video HDR sẽ rõ nét hơn bao giờ hết.

Thậm chí, độ sáng tối đa khi ở ngoài trời của thiết bị đạt đến 2000 nit - gần gấp đôi so với thế hệ trước, nhờ đó mà mọi nội dung vẫn được hiển thị một cách rõ ràng ngay cả khi sử dụng ngoài trời nắng.

Chụp ảnh sắc nét với cụm camera mới

Cụm camera sau iPhone 15 vẫn chỉ được trang bị hai ống kính là góc rộng và góc siêu rộng. Tuy nhiên, thay vì chỉ có độ phân giải 12 MP như trước đây, nay camera chính của iPhone 15 bản tiêu chuẩn đã được nâng cấp lên thành 48 MP - gấp 4 lần so với iPhone 14.

Không những vậy, nhà Táo khuyết còn tích hợp cho chiếc iPhone quốc tế này nhiều tính năng thú vị mới như: Cinematic, Smart HDR 5, Action Mode,... giúp quá trình quay chụp trở nên chuyên nghiệp hơn.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Camera sau

Ngoài ra, tính năng góc siêu rộng và xóa phông cũng là một điểm đáng chú ý trên phiên bản tiêu chuẩn năm nay. Theo đó, tính năng góc siêu rộng sẽ cho phép người dùng chụp được nhiều nội dung hơn trong một khung hình. Trong khi đó, tính năng xóa phông sẽ giúp tạo ra hiệu ứng nền mờ đẹp mắt, làm nổi bật hơn chủ thể của bức ảnh.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Camera trước

Không chỉ camera sau, camera trước iPhone 15 cũng rất đáng lưu ý khi sở hữu camera TrueDepth 12 MP, cho phép người dùng có thể tham gia các cuộc trò chuyện video hoặc tạo ra những bức ảnh tự sướng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, hệ thống camera trên chiếc điện thoại này còn hỗ trợ quay video 4K, cho phép người dùng có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ một cách rõ ràng và sắc nét.

Hiệu năng mạnh mẽ

Điện thoại iPhone 15 128GB quốc tế được trang bị bộ vi xử lý Apple A16 Bionic mạnh mẽ và có tốc độ xử lý không giới hạn, với khả năng xử lý mượt mà các tác vụ nặng yêu cầu đồ họa cao như Liên Quân Mobile và PUBG Mobile. Được biết, sức mạnh của con chip này đã được Apple 'kiểm nghiệm' trên dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ra mắt vào năm ngoái.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Hiệu năng

Bên cạnh đó, thiết bị còn được hỗ trợ sức mạnh với 6 GB RAM, cho phép bạn có thể mở đồng thời nhiều ứng dụng mà không cần lo lắng về việc máy bị lag hay giật. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc mà không gặp trở ngại về mặt hiệu năng.

Ngoài ra, chiếc smartphone Apple này còn được tích hợp sẵn hệ điều hành iOS 17, mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và tối ưu hóa hiệu năng tốt. Bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng mới và cải thiện độ truy cập, giúp bạn tận hưởng những tiện ích mà phiên bản iOS mới nhất mang lại.

Trải nghiệm dài lâu với viên pin lớn

Không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ, iPhone 15 bản quốc tế còn sở hữu viên pin có dung lượng 3349 mAh, mang đến cho máy thời lượng sử dụng lên đến 20 giờ khi phát lại video và 16 giờ khi xem video trực tuyến, thậm chí, máy còn có thể duy trì đến 80 giờ nghe nhạc.

iPhone 15 128GB Quốc Tế - Pin

Bên cạnh đó, chiếc smartphone này còn được tích hợp tính năng tiết kiệm pin thông minh, giúp kéo dài thời lượng khi cần thiết. Cũng như hỗ trợ khả năng sạc nhanh 20 W, giúp bạn sạc đầy 50% pin chỉ sau 30 phút sạc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng chiếc iPhone 15 của mình trong thời gian dài hơn, trước khi cần sạc lại.