Apple tiếp tục 'phá đảo' thị trường smartphone thế giới khi cho ra mắt thế hệ Mini tiếp theo với tên gọi iPhone 13 mini 256GB quốc tế. Dù sở hữu thiết kế nhỏ gọn vừa lòng bàn tay cùng mức giá 'dễ chịu' hơn, nhưng chiếc iPhone này vẫn được trang bị cấu hình của những chiếc flagship cùng thế hệ có kích thước lớn hơn.

Ngoại hình sang trọng, đậm chất Apple

iPhone 13 mini qua sử dụng tiếp tục duy trì lối thiết kế sang trọng và mạnh mẽ có từ thế hệ trước, với khung nhôm nguyên khối vuông vức và hai mặt kính cường lực.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 1

Phần thay đổi khác biệt nhất về thiết kế so với người tiền nhiệm chính là cụm camera sau, thay vì đặt nằm dọc như trước thì các ống kính trên iPhone mini năm nay lại được bố trí nằm chéo. Hơn nữa, phần tai thỏ ở mặt trước thiết bị cũng được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 2

Bên cạnh đó, để bảo vệ cho iPhone 13 mini cũ khỏi các mối nguy hại từ bên ngoài, Apple tiếp tục trang bị cho chiếc di động này lớp kính cường lực Ceramic Shield độc quyền, giúp giảm khả năng hư hỏng khi rơi vỡ hay va đập. Cùng với đó là chuẩn kháng nước và bụi IP68, cho khả năng hoạt động bền bỉ hơn và bạn có thể an tâm đem máy đến hồ bơi hay sử dụng dưới trời mưa nhỏ.

Trải nghiệm thị giác cực đỉnh

Dù sở hữu màn hình có kích thước 'khiêm tốn' chỉ 5.4 inch, nhưng nhờ vào tấm nền OLED độ phân giải Full HD+ cùng công nghệ Super Retina XDR có mật độ điểm ảnh lớn, nên iPhone 13 mini xách tay vẫn mang đến cho người dùng không gian trải nghiệm sắc nét từng chi tiết, màu sắc hiển thị rực rỡ và chính xác ở nhiều góc nhìn, cùng khả năng tái hiện nội dung một cách chân thực nhất.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 3

Màn hình iPhone 13 mini có độ sáng lên đến 800 nits và đạt tối đa 1200 nits cho các nội dung HDR, cho bạn nhìn rõ màn hình iPhone ở bất cứ điều kiện ánh sáng nào, kể cả đang ở ngoài trời nắng gắt, mang đến trải nghiệm làm việc hay giải trí đều cực tốt.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 4

Bên cạnh đó, phần notch tai thỏ trên 13 mini cũng được tinh chỉnh gọn hơn 20% so với iPhone 12 mini, góp phần làm cho không gian hiển thị được rộng hơn.

Hiệu năng đầy mạnh mẽ, bức phá mọi giới hạn

iPhone 13 mini 256GB (99%) được trang bị bộ vi xử lý Apple A15 Bionic 6 nhân sản xuất trên tiến trình 5 nm cải tiến, giúp tăng hiệu suất CPU lên đến 40% và GPU nhảy vọt đến 80%, nhưng lại tiết kiệm năng lượng khoảng 15% so với chipset A14 Bionic trước đó.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 6

Ngoài ra, điện thoại còn sở hữu 4 GB RAM, giúp chiếc máy vận hành trơn tru khi mở nhiều ứng dụng, cũng như đủ sức 'cân' được mọi tựa game hot hiện nay với mức đồ họa cao nhất, hay thực hiện mượt mà các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh, cắt ghép video,....

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 7

Một yếu tố không thể không nhắc đến trên chiếc iPhone này chính là tốc độ đường truyền nhanh chóng và ổn định, tất cả đều nhờ vào việc Apple đã tích hợp mạng 5G và chuẩn kết nối Wifi-6 cho thiết bị.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 8

Tất cả trải nghiệm đều được tối ưu trên hệ điều hành iOS 15 gồm nhiều chế độ hiển thị thông minh, hiệu năng mượt mà cùng những nâng cấp về phần mềm cho bạn có những phút giây thư giản trọn vẹn, gồm: AR, Spatial Audio, Voice Isolation, SharePlay,....

Cụm camera kép cải tiến, kiến tạo những khung hình cực chất

Dù chỉ trang bị cụm camera kép với cùng độ phân giải 12 MP như người tiền nhiệm, nhưng các cảm biến máy ảnh của cụm camera sau iPhone 13 mini đã lớn hơn, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn đến 47% để cho ra những bức ảnh và video sắc nét, dù chụp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 9

Hơn nữa, nhờ camera góc siêu rộng có trường nhìn rộng 120 độ ngay cả khi đang ở gần những chủ thể, cho phép bạn dễ dàng bắt trọn những khoảnh khắc hay cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ. Apple còn tích hợp thêm công nghệ chống rung trên cảm biến, giúp tối ưu việc chụp ảnh và quay video tốt hơn.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 10

Ngoài ra, với sự kết hợp giữa khả năng thu sáng tốt cùng chế độ chụp đêm có thể cảm nhận được các vùng sáng/tối để tự động điều chỉnh, giúp cho ra những bức ảnh đẹp mắt với màu sắc rõ nét và ít bị nhoè hơn.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 11

Bên cạnh đó, khả năng chụp chân dung trên iPhone 13 mini 256GB cũng rất tốt, dễ dàng làm mờ hậu cảnh phía sau để tập trung làm nổi bật chủ thể, cho phép tạo ra những bức ảnh đầy tính nghệ thuật.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 12

Máy còn hỗ trợ thêm chế độ điện ảnh có khả năng làm mờ hậu cảnh tốt hơn và các nét chuyển giao giữa 2 vật thể thêm phần mượt mà, cho phép bạn tự tạo ra đoạn video như một bộ phim chuyên nghiệp.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 13

Ngoài các tính năng nổi bật trên, thiết bị còn hỗ trợ thêm nhiều tính năng hiện đại khác như: Smart HDR 4, Deep Fusion, Time Lapse, tự động lấy nét (AF), Zoom quang học,... để bạn dễ dàng tạo ra những kiệt tác cho riêng mình.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 14

Camera trước iPhone 13 mini cũng sở hữu độ phân giải 12 MP, đi kèm với đó là nhiều tính năng 'xịn xò' như: Smart HDR 4, Deep Fusion, nhận diện khuôn mặt, quay video Full HD, tự động lấy nét (AF), xóa phông,... giúp bạn có thể tự tin tạo dáng trước ống kính.

Thời lượng pin dài hơn phiên bản trước

Dù không công bố chính xác dung lượng pin iPhone 13 mini (dung lượng pin trong phần thông số kỹ thuật chỉ là suy đoán), nhưng theo hé lộ từ Táo Khuyết thì viên pin này có thời lượng sử dụng lâu hơn 1.5 giờ so với pin iPhone 12 mini. Kết quả này có được là nhờ vào sự tối ưu năng lượng của con chip A15 và hệ điều hành iOS 15, cùng tính năng thông minh Smart Data.

iPhone 13 Mini 256GB quốc tế - Hình 5

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 20 W qua cáp sạcsạc không dây MagSafe 15 W và chuẩn Qi 7.5 W, giúp giảm đáng kể thời gian sạc để phù hợp với lối sử dụng năng động của người dùng hiện nay.

Mặc dù có ngoại hình vô cùng mỏng gọn, nhưng nhờ vào hiệu năng đầy mạnh mẽ cùng một mức giá cực tốt, chắc chắn iPhone 13 mini 256GB quốc tế sẽ là một sản phẩm lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay.