Trong bản cập nhật hồi đầu năm 2021, ứng dụng Google Fit đã hỗ trợ tính năng đo nhịp tim và nhịp thở của người dùng điện thoại Android. Và sau gần một năm chờ đợi thì cuối cùng một tính năng tương tự cũng đã xuất hiện trên iPhone. Tính năng này sẽ cho phép người dùng thực hiện đo nhịp tim và nhịp thở chỉ bằng camera smartphone. Đặc biệt, nó hoạt động ngay cả khi thiết bị không có kết nối internet.

Và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đo nhịp tim và nhịp thở bằng camera trên iPhone với ứng dụng Google Fit, kết quả được trả về chỉ sau 30 giây.

Cách đo nhịp tim trên iPhone

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Google Fit lên -> chọn vào mục Duyệt qua -> Chỉ số quan trọng -> nhấn vào Bắt đầu tại mục Kiểm tra nhịp tim -> nhấn Tiếp theo để đọc các hướng dẫn về tính năng -> để bắt đầu đo nhịp tim, bạn hãy đặt ngón tay lên ống kính Camera sau iPhone. Có thể bật đèn flash để tăng độ chính xác trong môi trường tối.

Cách sử dụng Google Fit dành cho iPhone để đo nhịp tim và nhịp thở - Hình 1

Cách đo nhịp thở trên iPhone

Trong ứng dụng Google Fit, bạn hãy chọn vào mục Duyệt qua -> Chỉ số quan trọng -> nhấn vào Bắt đầu tại mục Theo dõi nhịp thở -> nhấn Tiếp theo để đọc các hướng dẫn về tính năng -> đặt iPhone lên điểm tựa sao cho có thể nhìn thấy từ phần thắt lưng trở lên -> sau khoảng 3 giây, quá trình đo sẽ bắt đầu.

Cách sử dụng Google Fit dành cho iPhone để đo nhịp tim và nhịp thở - Hình 2

Xem thêm: Cách bật chế độ chân dung cho FaceTime trên iPhone