Xuất hiện lần đầu vào năm 2013 trên iPhone 5S, nhận dạng vân tay điện tử được cho là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ smartphone lúc bấy giờ. Và cho đến ngày nay, tính năng này vẫn còn rất quen thuộc với người dùng iPhone 8iPhone 8 Plus trở về trước, đặc biệt, tính năng này cũng xuất hiện trên iPhone SE 2020. Tính năng này giúp những chiếc iPhone được nâng cấp hơn rất nhiều về bảo mật, nhưng đôi lúc nó cũng gặp phải lỗi mất vân tay. Vậy tại sao iPhone bị mất vân tay? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này?.

iPhone mất vân tay do nhà sản xuất

iPhone mất vân tay do nhà sản xuất

Mặc dù những chiếc smartphone của nhà Táo đều được sản xuất bởi dây truyền hiện đại bậc nhất thế giới, nhưng điều này vẫn không thể đảm bảo tất cả iPhone xuất xưởng đều hoàn hảo 100%, nên việc iPhone khi xuất xưởng gặp phải một số lỗi không mong muốn như mất vân tay là điều bình thường.

Vì vậy, nếu máy vẫn trong thời gian bảo hành mà gặp phải những lỗi bất thường do nhà sản xuất như thế này, thì bạn có thể đem máy đến cửa hàng để được đổi chiếc mới.

Nhận diện vân tay kém do người dùng

Nhận diện vân tay kém do người dùng

Mặc dù nhận diện vân tay giúp tăng độ bảo mật cho iPhone, nhưng đôi lúc nó cũng khiến người dùng khá khó chịu, như không thể nhận diện được vân tay khi tay ra mồ hôi hoặc tay bạn đang dính nước.

Vì vậy, bạn nên để tay khô ráo trước khi sử dụng Touch ID để máy nhận diện tốt nhất. Lưu ý, việc để tay ngấm nước gặp máy quá lâu cũng có thể gây ra tình trạng mất vân tay do hỏng cảm biến trên máy.

iPhone mất vân tay do thay nút home hoặc màn hình

iPhone mất vân tay do thay nút home hoặc màn hình

Trong quá trình thay màn hình iPhone hay phím home, chúng ta có thể vô tình làm đứt cáp vân tay, dẫn đến việc máy bị mất hẳn tính năng này. Hơn nữa, do mỗi chiếc iPhone sẽ có một số series riêng, nên bạn sẽ không thể thay thế vân tay trên máy.

Chính vì thế, bạn không nên tự sửa chữa iPhone tại nhà nếu không có bất cứ kiến thức gì. Ngoài ra, khi đi sửa máy hoặc thay thế linh kiện, bạn nên lựa chọn chỗ uy tín để có thể bảo hành khi có hỏng hóc.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bắt sóng WiFi yếu