Obtaining IP Address là một lỗi vô cùng khó chịu thường xuất hiện trên các mẫu điện thoại Android, lỗi này sẽ khiến người dùng không thể kết nối được wifi. Nếu 'dế yêu' của bạn vô tình gặp phải lỗi này khi đang cố gắng kết nối với một mạng wifi nào đó thì đừng quá lo lắng, vì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên smartphone Android vô cùng đơn giản.

1. Thay đổi địa chỉ IP

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần kéo màn hình xuống để mở thanh tác vụ -> nhấn giữ vào biểu tượng Wifi -> chọn vào wifi mà bạn muốn kết nối -> nhấn vào nút Chỉnh sửa.

Cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên điện thoại Android vô cùng đơn giản - Hình 1

Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn vào Tùy chọn nâng cao -> chọn Tĩnh tại mục Cài đặt IP -> nhập vào địa chỉ IP như hình bên dưới -> nhấn Lưu là xong.

Cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên điện thoại Android vô cùng đơn giản - Hình 2

Đối với những phiên bản Android đời cũ, sau khi nhấn giữ vào biểu tượng Wifi, bạn hãy nhấn giữ vào wifi muốn kết nối -> Quản lý cài đặt mạng -> Hiện các tùy chọn chuyên sâu -> chọn Tĩnh tại mục Cài đặt IP -> nhập vào địa chỉ IP: 192.168.1.128 và nhấn Lưu là xong.

Cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên điện thoại Android vô cùng đơn giản - Hình 3

2. Thay đổi tên hiện tại của thiết bị

Nếu thực hiện theo cách này, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> thay đổi tên hiện tại của thiết bị tại mục Tên thiết bị và nhấn Xong là được.

Cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên điện thoại Android vô cùng đơn giản - Hình 4

3. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại điện thoại của bạn không chỉ là cách đơn giản nhất, mà còn là cách hiệu quả nhất để khắc phục lỗi, thậm chí là có thể chữa được 'bách bệnh'.

Cách khắc phục lỗi Obtaining IP Address trên điện thoại Android vô cùng đơn giản - Hình 5

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình điện thoại Samsung bị ám vàng