Tại sự kiện Wonderlust vừa qua, Apple không chỉ mang đến các mẫu điện thoại iPhone 15 series được mong chờ từ lâu, mà còn giới thiệu thế hệ đồng hồ thông minh mới của hãng - Apple Watch Series 9 GPS 41mm NHÔM. Với những nâng cấp về màn hình và các tính năng hữu ích mới, kết hợp cùng hệ điều hành WatchOS và con chip mới, mẫu smartwatch này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thiết kế tạo ảnh hưởng tích cực

Apple Watch Series 9 GPS 41mm vẫn giữ nguyên lối thiết kế như thế hệ trước đó, với khung viền chữ nhật bo cong 4 góc được hoàn thiện từ vật liệu nhôm nguyên khối cứng cáp, giúp hạn chế móp méo khi va chạm, kết hợp cùng mặt kính cường lực Ion-X bền bỉ, tạo nên một lớp áo giáp vững chắc giúp hạn chế những hư hại khi va chạm.

Tuy nhiên, so với phiên bản Apple Watch S8 tiền nhiệm thì Apple Watch Series 9 sở hữu nhiều tùy chọn màu sắc mới năng động và cá tính hơn, bao gồm: Midnight, Starlight, Silver, Pink và Red.

Đồng hồ được đi kèm với dây đeo silicone vô cùng êm ái, dẻo dai và có thể tháo rời, cho phép bạn dễ dàng thay thế bằng nhiều loại dây khác để phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của bản thân.

Đặc biệt, Series 9 chính là thế hệ Apple Watch trung hòa carbon đầu tiên của Táo khuyết, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch đưa mọi sản phẩm đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030 của Apple.

Bước đột phá về màn hình

Apple Watch S9 vẫn tiếp tục sử dụng tấm nền OLED có độ phân giải cao 352 x 430 pixels, với khả năng mang đến những hình ảnh sắc nét và chi tiết, giúp người dùng có được những trải nghiệm xem tuyệt vời. Kích thước màn hình 1.69 inch sẽ cho không gian hiển thị thêm phần rộng rãi.

Kết hợp với đó là độ sáng tối đa lên tới 2000 nits - gấp đôi so với Apple Watch Series 8, giúp màn hình dễ đọc hơn dưới ánh nắng chói chang. Ngoài ra, khi ở trong môi trường thiếu sáng như rạp chiếu phim, bóng tối,... độ sáng của đồng hồ sẽ tự động mờ xuống chỉ còn 1 nits, giúp tránh gây ảnh hưởng tới những người xung quanh và tiết kiệm năng lượng cho smartwatch.

Một bước tiến đầy nội lực

Đồng hồ Watch Series 9 được Apple trang bị con chip S9 SiP hoàn toàn mới, trực quan hơn và nhanh hơn. Với CPU lõi kép mới có 5.6 tỷ bóng bán dẫn - nhiều hơn 60% so với thế hệ S8, mang đến những cải tiến toàn diện cho hệ thống và nhiều tính năng hấp dẫn.

Ngoài ra, công nghệ Neural Engine 4 lõi mới cũng được tích hợp trong chip, giúp xử lý các tác vụ sử dụng công nghệ máy học nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước.

Điều này đảm bảo thiết bị có khả năng xử lý thông minh và hiệu suất cao hơn, cũng như mang đến nhiều đột phá, bao gồm một thao tác mới - chạm hai lần.

'Phép thuật' trên đầu ngón tay

Chạm hai lần (Double Tap) là tính năng mới được Apple mang lên các mẫu smartwatch của hãng. Được hỗ trợ bởi Neural Engine, các cảm biến và thuật toán máy học mới, tính năng này sẽ cho phép người dùng dễ dàng điều khiển các tác vụ phổ biến trên đồng hồ mà không cần chạm vào màn hình Apple Watch.

Chỉ cần chạm hai lần ngón trỏ và ngón cái với nhau, bạn đã có thể tiến hành Trả lời cuộc gọi, Phát và tạm dừng nhạc, Dừng hẹn giờ, Trả lời tin nhắn,.... Tính năng này sẽ rất hữu ích mỗi khi bạn đang bận tay để xách đồ, chèo ván, dắt chó đi dạo,....

Trải nghiệm liền mạch với WatchOS 10

Apple Watch Series 9 41mm sử dụng hệ điều hành watchOS 10 (tại thời điểm mới ra mắt) hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm trực quan hơn cho người dùng.

Với WatchOS 10, bạn có thể xem nhanh nhiều thông tin từ bất kỳ mặt đồng hồ nào chỉ bằng cách xoay nút Digital Crown. Tính năng Ngăn xếp thông minh cùng với các tiện ích sẽ hiển thị một cách nhanh chóng, giúp bạn tiếp cận thông tin một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, watchOS 10 cũng mang đến cho người dùng các mặt đồng hồ mới, trang bị Chế độ xem bài tập với các chỉ số mới, ứng dụng Chú Tâm ghi lại trạng thái tâm trí hỗ trợ sức khoẻ tinh thần,.... Ngoài ra, Toạ độ điểm La bàn và các tính năng Bản đồ mới cũng sẽ hỗ trợ người dùng trong các buổi tập luyện ngoài trời.

Hiểu thêm về sức khỏe bản thân

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9 được trang bị các cảm biến hiện đại, có khả năng theo dõi các chỉ số cả ngày lẫn đêm và đưa ra cảnh báo khi cần thiết, giúp người dùng hiểu rõ hơn về sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân.

Apple Watch S9 có khả năng tạo ra kết quả ECG tương tự như điện tâm đồ một đạo trình, cho phép người dùng lưu kết quả dưới dạng PDF và dễ dàng chia sẻ với bác sĩ khi cần. Điều này giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe tim mạch một cách chính xác và đáng tin cậy. Hơn nữa, người dùng còn có thể nhận được thông báo về nhịp tim cao và thấp cũng như nhịp không đều.

Ngoài ra, mẫu Apple Watch này còn có khả năng theo dõi giấc ngủ, cho phép người dùng xem thời lượng của các giai đoạn giấc ngủ REM, giấc ngủ Chính và giấc ngủ Sâu thông qua ứng dụng Ngủ. Điều này giúp người dùng hiểu rõ hơn về chất lượng giấc ngủ của mình và có biện pháp cải thiện nếu cần.

Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị cảm biến nhiệt độ và có khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người dùng nữ. Tính năng này cung cấp các dự đoán thời gian rụng trứng qua dữ liệu hồi cứu, giúp người dùng nữ chủ động theo dõi sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Cuối cùng, tính năng Cảnh báo va chạm và Phát hiện té ngã trên Apple Watch Series 9 bản nhôm sẽ tự động phát cảnh báo cho các dịch vụ SOS, cung cấp thông tin vị trí và thông báo cho người thân nếu người dùng gặp sự cố hoặc không thể di chuyển. Điều này mang lại sự an tâm và hỗ trợ cho người dùng trong các tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, dữ liệu sức khỏe của người dùng luôn được giữ riêng tư và an toàn. Và khi bạn đã sẵn sàng chia sẻ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn bè hoặc thành viên trong gia đình, bạn vẫn hoàn toàn kiểm soát được.

Cải thiện thể chất với đa dạng chế độ tập

Ngoài khả năng theo dõi sức khoẻ, Apple Watch Series 9 Aluminum còn là người bạn đồng hành trong việc cải thiện thể chất. Với đa dạng các bài tập, từ rèn luyện sức mạnh HIIT đến Pilates, Squat, thiền, yoga, các môn thể thao như bơi, chạy bộ, đạp xe,....

Bất cứ bài tập nào bạn nghĩ tới đều sẽ có trên cổ tay và sẵn sàng chỉ với một cú chạm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng đồng hồ thông minh để thực hiện những bài tập yêu thích của mình.

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ người dùng điều chỉnh khoảng thời gian phục hồi phù hợp với các chỉ số được cá nhân hoá dành riêng cho bạn. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quá trình rèn luyện và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thời lượng sử dụng pin dài

Theo công bố từ Apple, Apple Watch Series 9 GPS 41mm có thời lượng sử dụng pin lên đến khoảng 18 giờ mà không cần sạc lại. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng đồng hồ suốt cả ngày mà không cần lo lắng về việc sạc pin Apple Watch.

Ngoài ra, đồng hồ cũng hỗ trợ chế độ Năng lượng thấp, cho phép kéo dài thời gian sử dụng pin lên đến 1.5 ngày. Điều này rất hữu ích khi bạn cần sử dụng đồng hồ trong thời gian dài mà không có điều kiện sạc pin.