Apple đã cho ra mắt bản Beta của iOS 16 với nhiều tình năng cực hay tại sự kiện WWDC 2022 vừa qua. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới thì iOS 16 Beta vẫn còn gặp phải nhiều lỗi không mong muốn.

Và mới đây nhất, một số người dùng đã phản hồi về tình trạng không thể truy cập các ứng dụng ngân hàng được cài trên iPhone. Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng ngân hàng thì sẽ bị văng ra ngoài màn hình iPhone ngay lập tức. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi không vào được app ngân hàng trên iOS 16? Hãy đọc ngay bài viết bên dưới để biết cách khắc phục tình trạng này.

1. Cập nhật ứng dụng

Đầu tiên, các bạn hãy tiến hành cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất, bằng cách truy cập App Store -> chọn vào biểu tượng hồ sơ -> nhấn vào Cập nhật tại ứng dụng ngân hàng của bạn. Nếu app nhân hàng đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất nhưng vẫn gặp lỗi, bạn hãy tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Không vào được app ngân hàng trên iPhone - Hình 1

2. Xóa và tải lại ứng dụng

Sau khi update lên phiên bản mới mà các app ngân hàng vẫn gặp lỗi thì bạn hãy xóa nó đi và tiến hàng tải lại, bằng cách nhấn giữ ứng dụng -> chọn Xóa ứng dụng -> truy cập vào App Store và tải lại ứng dụng. Cách này sẽ giúp các app trở lại mặc định và hoạt động tốt hơn.

Không vào được app ngân hàng trên iPhone - Hình 2

3. Khởi động lại iPhone

Đây là cách đơn giản nhất giúp khắc phục những lỗi không mong muốn xuất hiện trên iPhone. Thông thường, sau khi nâng lên phiên bản iOS mới thì bạn cũng nên restart lại máy, để cho hệ thống có thể hoạt động ổn định nhất.

Cách sửa lỗi không vào được app ngân hàng trên iPhone sau khi nâng lên iOS 16 - Hình 3

4. Xóa bộ nhớ đệm

Việc xóa bộ nhớ đệm cũng là một cách rất hiệu quả trong việc sửa lỗi, nó sẽ giúp ứng dụng hoạt động tốt và ít xảy ra lỗi hơn. Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone -> chọn vào app ngân hàng đang bị lỗi -> Gỡ bỏ ứng dụng -> vào App Store và tải lại app.

Không vào được app ngân hàng trên iPhone - Hình 4

Nếu các cách trên vẫn không giúp bạn khắc phục được lỗi 'không vào được ứng dụng ngân hàng', bạn chỉ còn cách sử dụng ứng dụng bank trên thiết bị khác hoặc truy cập bằng website, sau đó là chờ đợi bản cập nhật vá lỗi của Apple.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không thấy hình khi gọi FaceTime