Hệ điều hành iOS 16 được cho là một bản cập nhật lớn với nhiều tính năng cực kỳ thú vị và hữu ích, đây cũng là một trong những bản cập nhật nhận được nhiều lượt tải về nhất ngay sau khi ra mắt chính thức (theo thống kê từ Apple). Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng tiện lợi mà hệ điều hành này mang lại thì vẫn còn đó một số lỗi nhỏ còn tồn đọng, trong đó có lỗi camera khiến cho camera bị lag, phản hồi chậm,.... Nếu bạn là một trong số ít người 'vô tình' gặp phải lỗi này thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách khắc phục lỗi camera trên iOS 16 nha.

Thoát toàn bộ đa nhiệm

Việc lỗi camera chưa chắc là do phần mềm bị lỗi, mà nguyên nhân có thể là do điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trong máy. Để sửa lỗi, bạn chỉ cần thoát hết những ứng dụng này bằng cách vuốt màn hình từ dưới lên, sau khi xuất hiện cửa sổ đa nhiệm thì bạn chỉ cần vuốt trượt lên để tắt toàn bộ.

Cách sửa lỗi camera trên iOS 16 để chụp ảnh và quay video trở lại - Hình 1

Tắt chức năng VoiceOver

VoiceOver là một tính năng khá độc đáo, nhưng đôi khi tính năng này cũng làm ảnh hưởng đến camera của iPhone, đặc biệt là khi 'dế yêu' của bạn vẫn chưa ổn định do vừa nâng lên iOS mới. Vì vậy, nếu thấy hiện tượng giật lag khi chụp ảnh, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Trợ năng -> VoiceOver -> tắt chức năng VoiceOver là xong.

Cách sửa lỗi camera trên iOS 16 để chụp ảnh và quay video trở lại - Hình 2

Khởi động lại iPhone

Việc cài đặt hệ điều hành mới đôi khi cũng có thể gây ra tình trạng xung đột hệ thống, làm ảnh hưởng đến các chức năng của máy. Để giải quyết, bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời nút tăng âm lượngnút nguồn cho đến khi xuất hiện dòng chữ Slide to power off thì kéo dòng chữ đó sang phải để tắt nguồn. Sau đó, bạn chỉ cần bấm giữ nút nguồn để khởi động lại iPhone là được.

Cách sửa lỗi camera trên iOS 16 để chụp ảnh và quay video trở lại - Hình 3

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu những cách trên vẫn không khắc phục được lỗi camera thì bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển hoặc đặt lại iPhone -> Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt là xong.

Cách sửa lỗi camera trên iOS 16 để chụp ảnh và quay video trở lại - Hình 4

Xem thêm: Cách sửa lỗi Wi-Fi trên iOS 16 để có thể truy cập internet thoải mái