Sau một thời gian đồn đoán, cuối cùng Apple cũng đã giới thiệu đến người dùng chiếc iPhone mới của mình. Mặc dù vẫn giữ nguyên vẻ bề ngoài so với dòng điện thoại iPhone đời trước, bù lại iPhone 7 Plus 32GB quốc tế 98% lại được trang bị nhiều nâng cấp đáng giá như camera kép đầu tiên, cũng như cấu hình mạnh mẽ.

Thiết kế có sự thay đổi nhẹ

Vẫn là nhôm nguyên khối liền lạc nhưng iPhone 7 Plus đã có những nét thay đổi tinh tế khi đưa hai dải ăng-ten lên sát hai cạnh trên dưới, đồng thời bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5 mm.

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 1

Apple cũng đã "xoá sổ" hoàn toàn nút bấm vật lý trên màn hình iPhone. Giờ đây nút Home ở vị trí cũ đã trở thành cảm ứng, khi bạn nhấn xuống nó vẫn cảm nhận được lực nhấn và sẽ rung nhẹ để bạn biết rằng bạn đã tương tác. Apple đã sử dụng Taptic Engine trên Force Touch của Macbook cho chiếc iPhone mới này. Mặc dù vậy phím Home vẫn có cảm biến vân tay Touch ID và tích hợp nhiều tính năng bảo mật.

Màn hình Retina sắc nét

iPhone 7 Plus được Apple trang bị cho màn hình 5.5 inch độ phân giải 1080x1920 pixels, hỗ trợ DCI-P3 gam màu rộng, nghĩa là chúng có khả năng tái tạo màu sắc trong phạm vi của sRGB.

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 2

Nói đơn giản, chúng có thể hiển thị sống động hơn, sắc thái hình ảnh tốt hơn trước đó. Độ phân giải, mật độ điểm ảnh và kích thước màn hình vẫn giữ nguyên so với iPhone 6s Plus.

Chiếc điện thoại sở hữu camera kép đầu tiên của Apple

iPhone 7 Plus là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị một camera kép với độ phân giải đồng thời 12 MP, trong số đó có một ống kính góc rộng khẩu độ lên đến f/1.8 và một ống kính zoom (tele) lên đến 10x, cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học tự động.

Nó cũng bao gồm một đèn flash 2 tông màu và đèn flash quad-LED. Camera hỗ trợ quay film 4K 60fps, chụp xóa phông, chụp trước lấy nét sau như một máy ảnh chuyên nghiệp.

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 3

Camera trước độ phân giải 7 MP, chụp selfie tốt hơn và tự động chống rung. Bên cạnh đó, iOS 10 cũng cho phép người dùng chỉnh sửa, chọn lựa ảnh từ Live Photos, lưu ảnh ở định dạng RAW.

Cấu hình mạnh mẽ với chip Apple A10

iPhone 7 Plus sử dụng chip A10 Fusion 4 lõi, 64-bit với tốc độ cực nhanh. Apple công bố con chip này có hiệu năng xử lý cao hơn 40% so với chip A9 và gấp 2 lần so với chip A8.

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 4

"Táo khuyết" cũng không quên nhấn mạnh iPhone 7 Plus sẽ nhanh hơn iPhone đời đầu tới... 140 lần. Những ai mê chơi game trên di động cũng sẽ "phải lòng" iPhone mới khi có chip xử lý đồ họa được nâng tầm đúng chất "máy chơi game".

Dàn loa stereo sống động

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 5

Loa ngoài trên điện thoại iPhone 7 Plus bất ngờ được nâng cấp khi từ dạng đơn lên loa kép Stereo, với một loa nằm ở cạnh đáy và một nằm ở cạnh trên, cho âm lượng sống động gấp hai lần so với trên iPhone 6s Plus.

Tính năng chống nước tiện lợi

iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế 98% - Hình 6

Có thể nói tính năng chống nước là điều làm hài lòng nhất các tín đồ nhà Táo. Với tiêu chuẩn chống nước IP67 sẽ giúp iPhone mới có thể sống ở độ sâu 1 mét nước trong 30 phút, vậy là từ nay bạn sẽ quên đi nỗi lo về thấm nước trên iPhone 7+ khi đi trong trời mưa hay lỡ tay rớt xuống nước.